(kontumtv.vn) – Sáng 15/1, Ban đại diện Người cao tuổi thành phố Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết tâm thư của Già làng các dân tộc khu vực Tây Nguyên (2009-2019).

TONG KET 10 NAM THUC HIEN QUYET TAM THU CUA GIA LANG CAC DAN TOC KHU VUC TAY NGUYEN

Sau 10 năm thực hiện Quyết tâm thư, với vai trò, uy tín, kinh nghiệm của mình, các già làng trên địa bàn thành phố Kon Tum đã phát huy vai trò, gương mẫu thực hiện; đồng thời tuyên truyền cho bà con dân làng hiểu được mục đích, ý nghĩa của Quyết tâm thư và cùng nhau thực hiện. Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai thường xuyên trong buổi chào cờ sáng thứ hai hàng tuần. Nhờ đó, bà con thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các hương ước, quy ước của khu dân cư, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Già làng còn đi đầu, vận động bà con khắc phục khó khăn tham gia lao động sản xuất kinh doanh. Hiện trên địa bàn thành phố có 184 người cao tuổi sản xuất xuất kinh doanh giỏi. Già làng còn đẩy mạnh vận động bà con dân làng tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; nhắc nhở bà con không nghe, không tin, không làm theo lời kẻ xấu xúi giục, nâng cao cảnh giác làm thất bại mọi âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch. Già làng còn tham gia 500 ý kiến để xây dựng Đảng, chính quyền tại địa phương.

Ghi nhận những đóng góp của các vị già làng, Ban đại diện Người cao tuổi thành phố Kon tum tặng Giấy khen cho 20 già làng có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực Quyết tâm thư 2009-2019. Thành phố chọn cử 7 già làng tham gia Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết tâm thư của Già làng các dân tộc khu vực Tây Nguyên tại tỉnh Gia Lai.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *