(kontumtv.vn) – Ngày 23/3, Ban Dân vận Tỉnh ủy Kon Tum và các đơn vị LLVT đứng chân trên địa bàn gồm Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Sư đoàn 10, Công ty 78, 732, Chi nhánh 716, thuộc Binh đoàn 15, Chi nhánh Viettel Kon Tum, Công an tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác phối hợp thực hiện công tác dân vận năm 2020 và triển khai nhiệm vụ phối hợp năm 2021.

Năm 2020, các đơn vị LLVT đứng chân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chương trình hoạt động dân vận bám sát tình hình thực tiễn ở cơ sở, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, biện pháp tiến hành sát thực, hiệu quả. Nhiều mô hình tiếp tục được triển khai thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực như tặng quà giúp đỡ các hộ đồng bào nghèo đón Tết Nguyên đán kết hợp tham gia Ngày hội Bánh chưng xanh; mô hình “Xóa hộ đói, giảm hộ nghèo” và mô hình giúp đỡ “Học sinh nghèo tới trường” của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; mô hình “Bồi dưỡng kiến thức sống và hướng dẫn cách làm ăn, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho bộ đội trước khi xuất ngũ”, “Ngôi nhà đoàn kết quân dân” của Sư đoàn 10; mô hình “Nâng bước em tới trường”, “Tặng bò giống cho hộ nghèo”, “Con nuôi đồn Biên phòng” của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; mô hình “Gắn kết hộ người kinh với hộ đồng bào dân tộc thiểu số”, “Ngôi nhà nghĩa tình” của Công ty 732, Công ty 78; mô hình “Vì em hiếu học” của Chi nhánh Viettel Kon Tum. Từ những chương trình, mô hình này đã có hàng chục căn nhà mới, bò giống được trao tặng cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh và nhiều gia đình đã thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2021, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đơn vị LLVT đứng chân trên địa bàn tỉnh tập trung phối hợp thực hiện tốt Phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tại Hội nghị, Ban Dân vận Tỉnh ủy Kon Tum và các đơn vị LLVT cũng đã ký kết chương trình phối hợp công tác dân vận, giai đoạn 2021 – 2026.

CTV Trung Kiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *