(kontumtv.vn) – Ngày 26/10, Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi,  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa.

Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2017 là đợt diễn tập nhằm không ngừng hoàn thiện cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các cơ quan chức năng làm tham mưu theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị; là cuộc biểu dương lực lượng lớn của địa phương. Thông qua cuộc diễn tập nhằm giúp cấp uỷ, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể, LLVT hiểu và có thêm kinh nghiệm trong công tác xây dựng và hoạt động tác chiến trong khu vực phòng thủ; phát huy vai trò tham mưu của cơ quan quân sự và các ban, ngành, đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ; giúp cấp uỷ, chính quyền địa phương lãnh đạo, điều hành xử lí kịp thời, chính xác các tình huống xảy ra. Để thực hành diễn tập, tỉnh Kon Tum đã huy động nhiều thành phần lực lượng tham gia, động viên quân dự bị, huy động lực lượng dân quân tự vệ với quy mô lớn.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh, cuộc diễn tập đúng với ý định của Quân khu. Các cuộc họp được tiến hành đúng quy trình, quy định; quá trình điều hành hội nghị các cán bộ lãnh đạo chủ trì và các sở, ban, ngành của tỉnh đã thê hiện tính sáng tạo, bám sát tình huống và thực tế của tỉnh, kết luận và giải quyết các vấn đề đặt ra tương đối phù họp; các vai tập tham gia thảo luận sôi nổi, đề xuất các biện pháp sát với chức năng, nhiệm vụ và tình hỉnh thực tế. Các nội dung thực binh đã vận dụng đúng đường lối, quan điểm của Đảng, đúng pháp luật, đúng nguyên tắc, tiến hành đúng ý định, thể hiện được chức năng, nhiệm vụ của từng lực lượng trong các tình huống đặt ra, đạt mục đích, yêu cầu và bảo đảm tuyệt đối an toàn. Đồng thời yêu cầu Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ các huyện, thành phố giai đoạn 2016 – 2020 rút kinh nghiệm qua lần diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh lần này để chỉ đạo diễn tập các huyện còn lại làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức diễn tập.

Qua diễn tập khu vực phòng thủ, giúp cấp uỷ, chính quyền, các ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh phương án tác chiến, hoàn chỉnh hệ thống kế hoạch “B” sát thực tế; tiếp tục đầu tư xây dựng vững chắc 3 tiềm lực trong khu vực phòng thủ theo Nghị quyết 06 của Tỉnh uỷ về xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh cơ bản, liên hoàn, vững chắc. Đồng thời kiểm tra, đánh giá chất lượng huấn luyện, nâng cao khả năng và trình độ sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh.                

 CTV Ngọc Lưu   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *