(kontumtv.vn) – Ngày 16/1, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại  tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thông tin đối ngoại năm 2018. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn chủ trì Hội nghị.

TONG KET CONG TAC THONG TIN DOI NGOAI NAM 2018

Trong năm 2018, công tác đối ngoại của tỉnh đã đạt một số kết quả khả quan. Tỉnh Kon Tum đã tiếp và làm việc với 132 đoàn nước ngoài, cử 66 đoàn đi thăm và làm việc tại các nước; nội dung trọng tâm là thăm hữu nghị, xúc tiến hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực. Đáng chú ý, tỉnh Kon Tum đã kịp thời cử các đoàn đi thăm, động viên và hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu (Lào).

Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể đã triển khai thực hiện có hiệu quả biên bản ghi nhớ hợp tác với Ủy ban Mặt trận, đoàn thể các tỉnh Attapeu, Sekong của Lào và tỉnh Rattanakiri của Campuchia. Các sở, ban, ngành, địa phương, lực lượng vũ trang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an ninh biên giới, tổ chức giao lưu với các  đơn vị nước bạn và giúp đỡ nhân dân khu vực hai bên biên giới. Các hoạt động này đã góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, tăng cường củng cố mối quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh của nước bạn Lào và Campuchia.

Tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động lớn như kỷ niệm 10 năm khánh thành Cột mốc biên giới ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia, chương trình Giao lưu hữu nghị biên giới lần thứ nhất; Hội nghị đầu tư, phát triển sâm Ngọc Linh Kon Tum và dược liệu khác. Các hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác phát triển kinh tế đã thu hút nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu và ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư trên địa bàn. Trong năm, các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đã kịp thời thông tin tuyên truyền về các sự kiện trọng đại của địa phương và phản ánh kết quả hợp tác, đối ngoại của tỉnh.

Năm 2019, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại của tỉnh sẽ tăng cường các giải pháp nhằm quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác đối ngoại và thông tin đối ngoại đến cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *