(kontumtv.vn) – Ngày 18/12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Dự hội nghị ở điểm cầu Trung ương có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng. Tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Năm 2022, ngành Thông tin và Truyền thông đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, công cuộc chuyển đổi số quốc gia do ngành chủ trì xây dựng và triển khai thực hiện với mục tiêu kép vừa phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số lớn mạnh của Việt Nam để vươn ra thế giới ngày càng được lan tỏa sâu rộng. Đến nay, 100% các tỉnh, thành phố đã thành lập được các tổ công nghệ số cộng đồng; đẩy mạnh cải cách TTHC; thực hiện tích hợp, chia sẻ dữ liệu trên quy mô quốc gia. Công tác báo chí, truyền thông đã phản ánh trung thực dòng chảy chính của xã hội, tạo đồng thuận, lan toả năng lượng tích cực, tạo niềm tin xã hội.

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước. Đồng thời, trao khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của ngành Thông tin và truyền thông trong năm 2022. Đồng thời, đề nghị năm 2023, ngành TT&TT không ngừng đổi mới sáng tạo, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Trong đó, tập trung hoàn thành các thể chế, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế; phấn đấu hoàn thành việc phủ sóng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo để tất cả người dân đều được hưởng thụ dịch vụ bưu chính viễn thông. Đối với công cuộc chuyển đổi số, ngành cần phối hợp với các đơn vị, các bộ, ngành xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia, cụ thể, lưu trữ, khai thác, sử dụng, hiệu quả; huy động mọi nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng số theo hướng hiện đại; thương mại hóa mạng 5G; tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trong người dân; từng bước thúc đẩy kinh tế số; có đối sách bảo đảm an ninh mạng./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *