(kontumtv.vn) – Sáng 10/1, Bộ Giao thông – Vận tải tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác giao thông năm 2016 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017. Tham dự tại điểm cầu Hà Nội có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Năm 2016, cả nước xảy ra hơn 21.500 vụ tai nạn giao thông, giảm gần 1.300 vụ so với năm 2015. Theo đó, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông giảm hơn so với năm trước. Đây cũng là năm thứ 19 ngành Hàng không dân dụng duy trì không để tai nạn xảy ra. Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong năm 2016, Bộ Giao thông – Vận tải đã tiến hành thẩm định chất lượng 40 dự án, công trình giao thông đường bộ trước khi đưa vào khai thác. Đồng thời rà soát, xử lý gần 300 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trong các lĩnh vực đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Mục tiêu của ngành là phấn đấu giảm 5% – 10% số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương trong năm 2017.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận các vấn đề xây dựng văn hóa giao thông gắn với trách nhiệm của người dân và người thực thi công vụ; tập trung triển khai các giải pháp giảm ùn tắc giao thông tại một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến luật an toàn giao thông cho người dân trong phạm vi cả nước.

Thu Trang – Tấn Thành 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *