(kontumtv.vn) – Chiều 3/3, Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết vụ việc tại xã Ia Chim, thành phố Kon Tum.

Dự Hội nghị có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, cùng các cơ quan, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh Kon Tum có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt; Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn, cùng lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; xã Ia Chim và đại diện 2 thôn Plei Sar, Lâm Tùng.

Hội nghị tập trung đánh giá về nguyên nhân và kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết vụ việc người dân chiếm đất trái pháp luật xảy ra tại xã Ia Chim, thành phố Kon Tum từ tháng 6/2017 đến tháng 7/2019; đánh giá tình hình triển khai các nhiệm vụ sau khi xử lý ổn định vụ việc đến nay, như về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định pháp luật; công tác giải quyết đất ở, đất sản xuất cho các hộ dân thiếu đất; việc tái canh, trồng mới cây cao su, tuyển dụng lao động và tổ chức trồng xen trong thời kỳ cây cao su kiến thiết cơ bản, tạo điều kiện cho người dân sản xuất, ổn định đời sống; về công tác xử lý các đối tượng chủ mưu, cầm đầu, cố ý vi phạm pháp luật.

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đã đánh giá cao kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo xử lý vụ việc của tỉnh. Đây là vụ việc diễn biến phức tạp, xảy ra trong thời gian dài đã được các cấp ngành tỉnh Kon Tum xử lý khá thành công, trọn vẹn, không để xảy ra bất cứ sơ suất nào; thể hiện sự chủ động, nắm chắc tình hình, tinh thần Quyết tâm – Quyết liệt – Khẩn trương, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ và có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các lực lượng của địa phương và các bộ, ngành Trung ương; huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc. Việc giải quyết tốt, toàn diện vụ việc tại Ia Chim không chỉ là bài học quý giá của tỉnh Kon Tum mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội của Tây Nguyên và cả nước.

Thượng tướng Bùi Văn Nam thống nhất cao những nhiệm vụ mà tỉnh Kon Tum tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời quán triệt thêm một số nhiệm vụ về công tác an ninh, trật tự an toàn xã hội mà các cấp ngành tỉnh Kon Tum cần quan tâm thực hiện, nhằm ổn định tình hình trên địa bàn, chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả đối với các âm mưu, hành vi chống phá của các thế lực thù địch.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình xử lý vụ việc, cũng như các giải pháp triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể thường xuyên nắm chắc tình hình mọi mặt tại xã Ia Chim, kịp thời xử lý các vụ việc nếu có xảy ra trên địa bàn xã Ia Chim nói riêng và thành phố nói chung; tiếp tục tăng cường, củng cố hệ thống chính trị xã, thôn ngày một vững mạnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, dân vận, nhất là tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai 2013 đến các làng đồng bào DTTS trên địa bàn. Thành phố Kon Tum có chương trình, kế hoạch đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân; tiếp tục rà soát, giải quyết về đất ở và đất sản xuất những trường hợp thiếu đất, không chỉ ở Ia Chim mà cả thành phố Kon Tum và các huyện; cán bộ các cấp phải gần dân, sát dân, lo cho dân và giải quyết thấu tình đạt lý cho dân khi có các vấn đề xảy ra.

Hội nghị đã biểu dương và trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho Đại tá Vũ Tiến Điền, Phó giám đốc Công an tỉnh và trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 12 tập thể, 62 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giải quyết vụ việc tại xã Ia Chim, thành phố Kon Tum.

Quang Mẫn – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *