(kontumtv.vn) – Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Mỹ đang khẩn trương thu xếp cho chuyến thăm này.

Chiều 3/3 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ. Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã thông báo các hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới đồng thời trả lời các câu hỏi của phóng viên quan tâm.

tong thong my barack obama se tham viet nam vao thang 5/2016 hinh 0
Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thăm Việt Nam vào tháng 5/2016. Ảnh: Reuters

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin về việc chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Lê Hải Bình cho biết:

Bên lề Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ tổ chức tại Sunnylands, bang California, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Barack đã có cuộc hội kiến.

Tại cuộc hội kiến này, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thông báo sẽ thăm chính thức Việt Nam vào tháng 5/2016 với mong muốn tìm hiểu về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam; đồng thời cũng mong muốn trao đổi về các biện pháp hợp tác cụ thể nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Mỹ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hoan nghênh và cho rằng chuyến thăm này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác vì hòa bình và phát triển trong quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Mỹ, đưa quan hệ giữa hai nước lên một tầm cao mới; đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực.

“Hiện nay chuyến thăm đang được hai bên thu xếp”, ông Lê Hải Bình cho biết./.

 

Nguyễn Hùng/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *