(kontumtv.vn) – Trong thông báo đưa ra hôm nay, Nhà Trắng cho biết, vào ngày 11/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Hà Nội và có cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng như các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Trang web Nhà Trắng đã cung cấp lịch trình chuyến công du châu Á sắp tới của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ, Donald Trump, Hoa Kỳ, APEC 2017, APEC Việt Nam, Tuần lễ cấp cao APEC, Đà Nẵng
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thông báo cho hay, như đã thông tin, Tổng thống Trump sẽ thăm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Philippines và Hawaii từ ngày 3-14/11. Chuyến công du nhằm nhấn mạnh cam kết của Tổng thống với những đồng minh và đối tác lâu năm của Mỹ, tái khẳng định cam kết thúc đẩy một khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương tự do, cởi mở.

Theo Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trum sẽ đến Đà Nẵng ngày 10/11 và tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC).

Dự kiến ông có bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh giám đốc điều hành CEO APEC. Trong bài phát biểu, Tổng thống Trump sẽ nêu ra tầm nhìn Mỹ về một khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương tự do, cởi mở cũng như nhấn mạnh vai trò quan trọng của khu vực trong sự thúc đẩy thịnh vượng kinh tế Mỹ.

Vào ngày 11/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam và có cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng như các nhà lãnh đạo cấp cao.

Tổng thống Trump sẽ đến Manila, Philippines ngày 12/11, tham dự tiệc tối kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN. Ngày 13/11, ông sẽ dự kỷ niệm 40 năm thành lập quan hệ Mỹ – ASEAN trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Mỹ – ASEAN và có cuộc gặp song phương với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cũng như các nhà lãnh đạo khác.

Thái An/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *