(kontumtv.vn) – Nhằm chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, ngày 17/ 1, tại xã Đăk Hà (Tu Mơ Rông, Kon Tum), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao tặng 300 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, bị thiệt hại bởi thiên tai trên địa bàn tỉnh.

TP HCM TANG 300 ....

Cơn bão số 12 đã gây ra hậu quả lớn tại địa bàn tỉnh Kon Tum, làm 1 người chết và tổng thiệt hại ước tính trên 135 tỷ đồng. Trong đó, nhiều nhà dân bị tốc mái, hư hỏng; nhiều diện tích sản xuất lúa nước, hoa màu, cây công nghiệp của người dân bị vùi lấp, hư hại; hàng trăm con gia súc bị chết và cuốn trôi. Thông qua những món quà này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh mong muốn sẽ giúp cho các hộ còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống đón một cái Tết đầm ấm, no đủ và vui vẻ. Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP. Hồ Chí Minh nói: “Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố đã vận động đóng góp để gửi tặng đến bà con, mỗi người 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng tại xã này, còn chung cho tỉnh là 300 triệu để từ đó tỉnh sắp xếp, phân bổ tặng cho bà con để làm sao mọi người đều được hưởng 1 mùa xuân ấm cúng, hạnh phúc, đặc biệt là các trường hợp đặc biệt khó khăn”.

Nhân dịp này, 50 hộ nghèo, khó khăn tại xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông đã được nhận quà Tết, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Kon Tum là 1 trong 37 tỉnh, thành bị thiệt hại do bão lũ được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh trao tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán năm nay. Đây là việc làm thiết thực và ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *