(kontumtv.vn) – Sau 1 tuần tựu trường, ổn định trường lớp, sáng 15/8, thầy và trò bậc THCS của thành phố Kon Tum đã chính thức bước vào những tiết học tập chính khóa đầu tiên của năm học 2016-2017.

Trường THCS Trường Sa (phường Trường Chinh) vừa được khánh thành và đưa vào hoạt động. Tự hào mang tên quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc, thầy và trò đều phấn khởi, vui mừng. Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, sau tuần tựu trường, thầy và trò đã nhanh chóng ổn định bước vào chương trình học tập chính khóa.

Trường THCS Trường Sa vừa được khánh thành
Trường THCS Trường Sa vừa được khánh thành

Không những học sinh, giáo viên vui mừng khi được giảng dạy, học tập dưới mái trường mới khang trang, đầy đủ tiện nghi, các bậc phụ huynh có con học ở đây đều bày tỏ niềm phấn khởi, tin tưởng. Trường THCS Trường Sa có 12 phòng học, nhà hiệu bộ và các phòng chức năng. Năm học này, trường đón nhận 312 học sinh theo học ở 9 lớp, trong đó  111 em người DTTS. Cô giáo Đinh Thị Bích Nga, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trường Sa nói: “Trong tuần qua, các em đã tựu trường, tham gia dọn vệ sinh, học nội quy, chuẩn bị cho tuần học đầu tiên này. Đến giờ phút này, cơ bản các em đã tham gia đi học đầy đủ, các em rất phấn khởi, vui và thoải mái khi bước vào ngôi trường được khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất”.

Năm học 2016 – 2017, thành phố Kon Tum có 19 trường THCS trực thuộc với trên 9.750 em theo học tại 267 lớp, tăng 01 trường so với năm học trước. Sáng 15/8, tất cả các trường đã tổ chức cho học sinh bước vào tuần học chính khóa đầu tiên theo quy định của Bộ GD&ĐT. Cùng với việc duy trì tốt sỹ số học sinh, đảm bảo chương trình giảng dạy, tạo tâm lý hứng thú, vui tươi cho học sinh từ những ngày đầu trở lại lớp, thành phố Kon Tum còn tập trung chỉ đạo ban giám hiệu các trường, chính quyền các địa phương tăng cường vận động các học sinh chưa ra lớp sớm trở lại trường, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2016-2017.

                                                                    CTV Đỗ Yến – Trần Quang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *