(kontumtv.vn) – Thành phố Kon Tum đã tổ chức gặp mặt, biểu dương 70 gia đình chính sách tiêu biểu, đại diện cho 1.300 đối tượng chính sách trên địa bàn.

THANH PHO KON TUM

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử hào hùng, truyền thống bất khuất, kiên cường của dân tộc ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ giải phóng dân tộc; tưởng nhớ và tôn vinh các tấm gương anh hùng, liệt sỹ đã không tiếc máu xương, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Xác định tình cảm, trách nhiệm của mình, những năm qua, cán bộ và nhân dân thành phố Kon Tum luôn nêu cao tinh thần đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chung tay chăm lo cho hơn 1.300 đối tượng chính sách trên địa bàn là  mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công cách mạng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bị bắt, tù đày. Ngoài việc thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ dành cho người có công của Đảng và Nhà nước, thành phố đã vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được hơn 1,5 tỷ đồng để xây dựng 25 căn nhà tình nghĩa, hỗ trợ sửa chữa 44 căn nhà bị xuống cấp cho đối tượng; hỗ trợ bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh miễn phí; giúp đỡ thương, bệnh binh, người có công có hoàn cảnh khó khăn tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo thành phố Kon Tum đã gửi lời tri ân, biết ơn sâu sắc đến toàn thể người có công với cách mạng nhân Ngày Thương binh – Liệt sỹ; tặng 70 phần quà và khen thưởng 3 tập thể, 6 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm lo đối tượng chính sách trên địa bàn.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *