(kontumtv.vn) – Mới đây, mạng xã hội facebook đăng tải một đoạn video clip dài 2 phút ghi lại hình ảnh giáo viên Trường Mầm non Hoa Phượng (thành phố Kon Tum) liên tiếp đánh trẻ trong giờ học. Sự việc khiến dư luận vô cùng bức xúc, nhất là với những phụ huynh có con nhỏ đang theo học tại các trường mầm non trên địa bàn tỉnh.

Hình ảnh được cắt ra từ camera ghi hình lớp học Bé C, Trường Mầm non Hoa Phượng (thành phố Kon Tum). Trong hình, giáo viên đứng lớp liên tiếp dùng tay ấn vào trán, tát vào mặt, mồm và dùng thước đánh trẻ. Có bé sợ hãi khóc thét lên, có bé thì cố gắng né tránh để không bị đòn. Chỉ vài giờ đồng hồ sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, hàng ngàn lượt chia sẻ và ý kiến bình luận đã được đưa ra. Hầu hết mọi người đều bức xúc và không đồng tình với hành vi “dạy trẻ” bằng tay của cô giáo trong đoạn clip này. Chị Đoàn Thị Hồng (tổ dân phố 11, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) nói: “ Sau khi xem xong clip giáo viên Trường Mầm non Hoa Phượng đánh trẻ, tôi rất bức xúc. Với một giáo viên, nhất là giáo viên dạy các cháu mầm non  phải có cái tâm. Sử dụng hình phạt như vậy là không nên”.

Cô giáo mầm non đánh trẻ gây bức xúc dư luận
Cô giáo mầm non đánh trẻ gây bức xúc dư luận

“Với tư cách là phụ huynh có con nhỏ gửi trường mầm non, tôi thật sự thấy bức xúc, không chấp nhận được hành vi đánh trẻ như vậy. Vì chúng tôi đi làm, gửi con em mình ở trường, tức là đã tin tưởng trường nên mới gửi. Ở trường lại có hành vi đánh con em chúng tôi như vậy thì thực sự chúng tôi không chấp nhận được”. Chị Đặng Thị Vân Anh (tổ dân phố 3, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) bức xúc.

Một số bậc phụ huynh có con nhỏ đang ở độ tuổi mầm non tỏ ra khá hoang mang, lo lắng sau khi xem đoạn clip này. Chị Đặng Thị Ngọc (tổ dân phố 1, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) chia sẻ: “Cũng lo lắng vì tôi cũng có con chuẩn bị đi học, cũng gửi cháu để công tác, nhưng tình hình như vậy thì cũng không biết nên gửi cháu vào trường nào, không biết là có xảy ra với con mình hay không. Các cháu còn nhỏ, sức các cháu như vậy thì sẽ chịu đựng như thế nào”.

Đa phần các ý kiến đều cho rằng cần xử lý nghiêm trường hợp giáo viên mầm non đánh trẻ. Tuy nhiên hình thức kỷ luật như thế nào thì nên xem xét, cân nhắc kỹ càng cho thật thấu tình, đạt lý. Chị Đoàn Thị Hồng (tổ dân phố 11, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) nêu quan điểm: “Hình phạt như thế nào thì tôi chưa biết, quan điểm của trường đó sẽ xử lý như thế nào, nhưng cần phải xử lý nghiêm là tốt nhất, để khi phụ huynh đem con đi gửi ở các trường  thì có lòng tin vào giáo viên”.

Đối với hành vi đánh trẻ của cô giáo Trường Mầm non Hoa Phượng, thành phố Kon Tum, nhà trường và các đơn vị liên quan cần có hình thức xử lý kịp thời để không còn xảy ra tình trạng này nữa, cũng như tạo sự an tâm trong dư luận, nhất là với các phụ huynh đang có con em theo học tại trường.

Thu Trang – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *