(kontumtv.vn) – lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum cùng các ban, ngành, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà hỗ trợ ban đầu cho các hộ dân bị thiệt hại nặng do mưa đá, lốc xoáy tại 2 thôn Măng La K’tu và Măng La Klah, xã Ngọc Bay.

TP KON TUM HO TRO CAC HO DAN BI THIET HAI DO MUA DA TAI XA NGOC BAY

Đến thăm những hộ dân bị ảnh hưởng, lãnh đạo thành phố hỏi thăm sức khỏe, chia sẻ những khó khăn với người dân thiệt hại do lốc xoáy, mưa đá gây ra trên địa bàn. Đồng thời, hỗ trợ ban đầu 56 triệu đồng cho 14 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo. Trong đó, hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ cho 2 hộ bị sập nhà hoàn toàn và 3 triệu đồng/hộ cho 12 hộ hư hỏng nhà để ổn định cuộc sống.

Trong thời gian tới, UBND thành phố chỉ đạo UBND xã Ngọc Bay thông báo, vận động các hộ dân có nhà bị hư hỏng nặng, sập hoàn toàn, chưa có chỗ ở đến Trung tâm Công tác xã hội thành phố ở tạm, đảm bảo an toàn cho đến khi có chỗ ở mới. Đồng thời tiếp tục rà soát, thống kê đầy đủ thiệt hại để thanh phố tiếp tục hỗ trợ theo đúng quy định.

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, mưa đá kèm lốc xoáy diễn ra vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 5/3 vừa qua đã làm sập nhà, tốc mái của 150 hộ dân trên địa bàn xã Ngọc Bay, trong đó 10 căn sập hoàn toàn. Đến nay, 90 hộ dân đã nỗ lực tự khắc phục những thiệt hại do mưa đá, lốc xoáy gây ra.

                                                                                               CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *