(kontumtv.vn) – Thực hiện Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, thời gian qua, ngành GD&ĐT thành phố Kon Tum đã xây dựng kế hoạch theo giai đoạn, thực hiện có hiệu quả việc sáp nhập các trường tiểu học và THCS, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn.

Trong năm học 2018- 2019, thành phố Kon Tum đã sáp nhập 3 trường tiểu học và 3 trường THCS thành trường Tiểu học và THCS thuộc địa bàn xã Hòa Bình, phường Trường Chinh và phường Lê Lợi. Việc sáp nhập góp phần sắp xếp tinh gọn bộ máy cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và sử dụng có hiệu quả hơn nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học. Thầy giáo Lê Bá Bộ, Hiệu trưởng Trường TH và THCS Trường Sa nói: “Trường TH-THCS Trường Sa được sáp nhập vào tháng 9/2018, đến nay là tròn 1 năm học. Qua 1 năm thực hiện thì thấy đây là một chủ trương hết sức sát đúng vớ ngành Giáo dục. Chúng tôi thấy hoạt động rất hiệu quả về công tác quản lý cũng như về nâng cao chất lượng học sinh. Chỉ có khó một chút trong thời kỳ đầu là về công tác tổng phụ trách Đội và y tế. Tổng phụ trách Đội ở điểm này thì điểm bên kia thì không có người quản lý. Về y tế trực ở bên này sợ các em ra chơi có vấn đề gì được cấp cứu kịp thời thì ở bên kia lại thiếu. Chúng tôi có giải pháp ngay từ đầu là cho tập huấn hết các giáo viên chủ nhiệm về công tác quản lý học sinh cũng như về y tế để sơ cấp cứu hay xử lý những tình huống ngay tức thời. Trong năm học qua, không có vấn đề gì xảy ra đối với giáo viên và học sinh. Nói chung là rất tốt”.

NGANH GIAO DUC&DAO TAO THANH PHO KON TUM THUC HIEN NGHI QUYET SO 19 CUA BCH TW KHOA XII

Trước khi bước vào năm học mới 2019- 2020, thành phố Kon Tum tiếp tục thành lập 5 trường tiểu học và THCS trên cơ sở sáp nhập 5 trường tiểu học với 5 trường THCS tại địa bàn xã Chư Hreng, xã Đăk Năng, xã Đăk Cấm, xã Vinh Quang và phường Nguyễn Trãi. Thầy giáo Hồ Công Quốc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Du cho biết: “Ngày 17/7/2019, UBND thành phố Kon Tum đã có quyết định thành lập Trường Tiểu học – THCS Nguyễn Du, trên cơ sở sáp nhập  Trường Tiểu học Lương Thế Vinh và Trường THCS Nguyễn Du. Cùng với quyết định đó thì 2 trường đã phối hợp hoàn thành đầy đủ văn bản pháp lý, đến nay việc sáp nhập trường đã hoàn chỉnh, tất cả các công việc của hai trường đã đi vào hoạt động ổn định. Về thuận lợi thì việc sáp nhập trường được sự đồng tình, nhất trí của chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh, về phía đội ngũ thì hoàn toàn ủng hộ và thống nhất. Trên cơ sở hoạt động ổn định của hai trường thì đội ngũ giáo viên cũng rất ổn định để đi vào hoạt động trong năm học mới”.

“Thực hiện Nghị quyết số 19, theo kế hoạch thì thành phố Kon Tum sẽ hoàn thành việc sáp nhập trường TH-THCS trên địa bàn các xã, phường vào năm học 2021-2022. Để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm này, Phòng GD&ĐT thành phố thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm là chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND thành phố xây dựng kế hoạch, đề án theo lộ trình; phối hợp với Phòng Nội vụ xây dựng các giải pháp về sắp xếp đội ngũ các trường; phối hợp với Phòng Tài chính – Kế hoạch thành phố tham mưu bố trí nguồn kinh phí đầu tư cơ sở vật chất và kinh phí thực hiện”. Thầy giáo Thái Khắc Hoà, Phó Phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum cho biết.

Việc sáp nhập các trường đã được ngành GD&ĐT thành phố Kon Tum triển khai nghiêm túc và mang lại nhiều hiệu quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII và Chương trình số 53 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XV về sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *