(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, UBND thành phố Kon Tum phối hợp với Hội LHPN thành phố tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp 2018 – Vì sức khỏe và phát triển bền vững, hãy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm an toàn.

THANH PHO KON TUM TO CHUC NGAY PHU NU KHOI NGHIEP 2018

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp đã và đang trở thành chiến lược quan trọng để phát triển kinh tế, tạo việc làm cho chị em phụ nữ trong giai đoạn hiện nay. Hưởng ứng phong trào này, Hội LHPN thành phố Kon Tum triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” giúp chị em hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp để phát triển kinh tế gia đình. Cùng với việc tổ chức các lớp tập huấn, tham quan mô hình, hỗ trợ vốn ban đầu, thành phố còn phối hợp với Ngân hàng CSXH tỉnh giải ngân hơn 170 tỷ đồng cho gần 5.600 chị em phụ nữ vay. Các chị đã mạnh dạn thực hiện các mô hình như chuyển đổi đất bạc màu sang trồng rau an toàn, mô hình liên kết chăn nuôi heo, sản xuất nấm, làm nhang, buôn bán nhỏ… đem lại hiệu quả, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Có 24 gian hàng giới thiệu các sản phẩm của chị em phụ nữ làm ra qua các mô hình thực hiện như rau an toàn, nấm, rượu, trái cây các loại…

Để giúp chị em có điều kiện khởi nghiệp, tại buổi lễ,  một số cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ vốn ban đầu cho 3 tập thể và 7 cá nhân với tổng số tiền 37 triệu đồng để chị em tiếp tục triển khai các mô hình phát triển kinh tế.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *