(kontumtv.vn) – Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nhìn lại 55 năm Thảm họa da cam Việt Nam, sự chung tay xoa dịu nỗi đau, những nỗ lực vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống của nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam.

HOA DA CAM

Từ năm 1961-1971, quân đội Mỹ đã phun rải khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học xuống Việt Nam, trong đó 61% là chất độc da cam, làm cho 4,8 triệu người bị phơi nhiễm, riêng ở thành phố Kon Tum có khoảng 1.800 người trở thành nạn nhân da cam. Để động viên, giúp đỡ nạn nhân da cam, trong những năm qua, thành phố đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ bằng vật chất và tinh thần. Từ năm 2011 đến nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố đã tiếp nhận sự ủng hộ từ những tấm lòng vàng, với tổng trị giá trên 2 tỷ 600 triệu đồng. Hội đã tiến hành làm mới 15 căn nhà tình thương, cho 3 gia đình nạn nhân vay không tính lãi để sản xuất, hỗ trợ 9 con  bò sinh sản, hỗ trợ nạn nhân lúc giáp hạt, đi phẫu thuật, thiên tai với số tiền trên 700 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà trên 1 tỷ đồng… Sự quan tâm, chăm sóc của toàn xã hội đã góp phần động viên, giúp đỡ các nạn nhân da cam trên địa bàn thành phố có cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên hiện nay thành phố vẫn còn 409 người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chưa được hưởng trợ cấp.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã quyên góp, ủng hộ Quỹ Nạn nhân da cam thành phố số tiền trên 6 triệu đồng, UBND thành phố Kon Tum tặng 80 suất quà cho các nạn nhân.

                                                                       CTV Trung Chính – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *