(kontumtv.v) – Bước vào năm học mới 2017-2018, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum đã tích cực triển khai các hoạt động đầu tư cơ sở vật chất, chỉ đạo các trường hoàn thành công tác biên chế lớp học, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy và trò bước vào năm học mới.

Ngoài việc hoàn thành công tác sửa chữa bàn ghế, thiết bị dạy học, hệ thống điện, quạt… Trường THCS Trần Khánh Dư (xã Vinh Quang) còn tổ chức cho học sinh quét dọn vệ sinh, tu sửa bồn hoa, cây cảnh tạo môi trường khang trang, thân thiện trong nhà trường. Đồng thời huy động đơn vị kết nghĩa, các nhà hảo tâm hỗ trợ quần áo, đồ dùng học tập, 1.000 cuốn vở cho học sinh DTTS, tận dụng tủ sách dùng chung cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn mượn. Trong năm học này nhà trường có gần 660 học sinh theo học tại 16 lớp, với gần 81% học sinh DTTS. Ngay từ đầu tháng 8, nhà trường đã tổ chức cho học sinh tựu trường để nắm bắt số lượng học sinh nhằm huy động tối đa học n ra lớp. Thầy giáo Trần Hữu Lộc, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Khánh Dư nói: “Chúng tôi có kế hoạch phân công giáo viên xuống các thôn Kon Rờ Bàng 1, Kon Rờ Bàng 2 để vận động học sinh ra lớp. Trong ngày tập trung đầu tiên đã có hơn 90% học sinh có mặt. Số còn lại trong những ngày tiếp theo của tuần này chúng tôi sẽ vận động các em ra lớp sao cho đầy đủ”.

Tựu trường chuẩn bị năm học mới
Tựu trường chuẩn bị năm học mới

Năm học 2017-2018, Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc có hơn 1.600 học sinh, trong đó khối lớp 6 hơn 450 em. Bước vào năm học mới, nhà trường tổ chức kiểm tra khảo sát chất lượng, thuận lợi cho công tác biên chế lớp đúng theo năng lực học tập của học sinh. Cô giáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc cho biết: “Đến thời điểm này, đội ngũ giáo viên nhà trường cũng qua các đợt tập huấn chuyên môn với tinh thần tự học, tự bồi dưỡng và bồi dưỡng thường xuyên cộng với các đợt tập trung học về chính trị, y tế của ngành. Có thể nói là thầy và trò nhà trường đã sẵn sàng bước vào năm học mới”.

Dự kiến trong năm học 2017-2018, thành phố Kon Tum có tổng số hơn 36.000 học sinh ở 3 bậc học THCS, tiểu học và mầm non. Chuẩn bị cho năm học mới, đến thời điểm này, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chỉ đạo các trường chuẩn bị đẩy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy. Đối với bậc THCS, tựu trường ngày 10/8, ngày 14/8 bước vào tuần học đầu tiên. Bậc tiểu học và mầm non tựu trường ngày 18/8 và học tuần đầu tiên từ ngày 21/8. Ông Thái Khắc Hòa, Phó trưởng Phòng GD & ĐT thành phố Kon Tum nói: “Để chuẩn bị cho năm học mới, Phòng GD & ĐT triển khai các giải pháp cơ bản, thứ nhất là chỉ đạo các trường triển khai tu sửa cơ sở vật chất lớp học, thứ hai là chỉ đạo các trường tham mưu chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân để huy động tất cả các học sinh trong độ tuổi ra lớp. Thứ ba là tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, bồi dưỡng y tế học đường cho cán bộ chuyên môn, giáo viên để tạo tâm thế tốt cho năm học mới”.

Với sự quan tâm về mọi mặt của chính quyền địa phương, sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, chuyên môn, nghiệp vụ là điều trọng yếu để ngành Giáo dục thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm học mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

CTV Minh Phượng – Đình Quang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *