(kontumtv.vn) – Hòa trong không khí của ngày hội toàn dân đi bầu cử, các cử tri trẻ tuổi tỉnh Kon Tum không giấu nổi cảm xúc háo hức, hồi hộp và cả niềm tự hào khi tham gia bỏ phiếu. Trong ngày hôm nay, tự tay các bạn sẽ bầu những đại biểu có tâm và có tầm vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hôm nay, chị Trần Thị Nguyệt ở khối 9, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Chị đã tìm hiểu kỹ các thông tin về ứng cử viên và tìm hiểu quyền, nghĩa vụ trước khi tham gia bầu cử: “Hôm nay là ngày đầu tiên tôi đi bầu cử, tôi cảm thấy rất hồi hộp, tôi cũng tự hào vì được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân”.

Trách nhiệm đối với lá phiếu của mình, các bạn trẻ tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tìm hiểu kỹ thông tin về tiểu sử tóm tắt, quá trình công tác, chương trình hành động của các ứng cử viên để xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bỏ phiếu với nhiều mong muốn, kỳ vọng lựa chọn những người xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Chị Y Duyên ở thôn Tu Mơ Rông, xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông cho biết mình có mặt tại địa điểm bầu cử từ rất sớm để tham gia bầu cử: “Em cùng với bà con đi từ sáng sớm, rất là vui khi được tham gia đi bầu cử. Bản thân em mong muốn đại biểu được lựa chọn có thể nói lên ý chí, nguyện vọng của bà con, chăm lo cho đời sống của công dân. Đặc biệt quan tâm nhiều hơn tới thế hệ trẻ”.

Em Y Hiền ở thôn Đăk Xế Kơ Ne, xã Đăk Long, huyện Đăk Hà nói về mong muốn trong lần đầu tiên đi bỏ phiếu: “Đây là lần đầu tiên tôi cầm lá phiếu đi bầu cử, tôi mong muốn người được trúng cử sẽ quan tâm sâu sát hơn đến người dân”.

Bên cạnh đó, thực hiện thông điệp “Bầu cử trách nhiệm – Chống dịch toàn diện”, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh thực hiện các phần việc hỗ trợ công tác bầu cử gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, trong ngày bầu cử, Huyện Đoàn Đăk Hà đã phân công gần 1.000 đoàn viên xung kích, hỗ trợ bầu cử tại 84 tổ bầu cử. Anh Hà Quốc Mạnh, phó Bí thư Huyện Đoàn Đăk Hà cho biết, các tổ, đội thanh niên của huyện tham gia công tác đảm bảo an toàn giao thông; hỗ trợ cử tri người già và người khuyết tật đến khu vực bỏ phiếu: “Ngay từ 6h sáng, đông đảo thanh niên huyện Đăk Hà đã trong trang phục Thanh niên Việt Nam có mặt tại các tổ bầu cử, tham gia cùng chính quyền địa phương, ban quản lý thôn, tham gia dọn dẹp vệ sinh, hướng dẫn người tham gia bầu cử thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19”.

Có thể nhận thấy, cử tri trẻ của tỉnh đã tiếp cận, nắm bắt đầy đủ các thông tin về ngày bầu cử và có trách nhiệm với lá phiếu của mình. Bằng những lá phiếu mang niềm tin và kỳ vọng, tuổi trẻ của tỉnh sẽ góp phần vào việc bầu chọn những đại biểu xứng đáng vào cơ quan quyền lực nhà nước, hết lòng vì nhân dân và phục vụ nhân dân.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *