(kontumtv.vn) – Chiều 16/2, Trạm Cửa khẩu quốc tế Bờ Y lần đầu tiên nhập cảnh một hành khách sử dụng thị thực điện tử. Hình thức này được thực hiện từ khi có Nghị định 07, ngày 25/01/2017 của Chính phủ về quy định, trình tự, thủ tục thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Hành khachs đầu tiên sử dụng thị thực điện tử nhập cảnh
Hành khách đầu tiên sử dụng thị thực điện tử nhập cảnh Cửa khẩu quốc tế Bờ Y

Hành khách Jonatan Segura, 34 tuổi, Quốc tịch Tây Ban Nha lần đầu tiên sử dụng thị thực điện tử để nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Ngọc Hồi, Kon Tum). Với hình thức này đã rút ngắn rất nhiều thời gian cho mỗi lần làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam khi qua cửa khẩu bằng đường bộ.

Anh Jonatan Segura nói: ”Tôi lần đầu tiên sử dụng thị thực điện tử để nhập cảnh vào Việt Nam. Tôi thấy hình thức này thật tuyệt vời, thật đơn giản. Những người thực thi nhiệm vụ ở đây thật niềm nở khi làm thủ tục cho tôi nhập cảnh”.

”Đây là lần đầu tiên Trạm Cửa khẩu quốc tế Bờ Y chúng tôi đón tiếp vị khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực điện tử. Chúng tôi thấy rằng việc cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài đến Việt Nam du lịch, học tập, công tác, làm ăn rất thuận lợi. Đây là bước đột phá đổi mới thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh”. Đại úy Nguyễn Văn Ngọc, Phó Đồn trưởng, kiêm Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y cho biết.

Cửa khẩu quốc tế Bờ Y là một trong 13 cửa khẩu đường bộ trong cả nước được Chính phủ cho phép thí điểm sử dụng thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

                                                CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *