(kontumtv.vn) – Hội chợ Giao Thương tỉnh Kon Tum 2016 diễn ra từ ngày 12 18/8 đang thu hút rất đông người dân đến tham quan và mua sắm. Với mẫu mã đa dạng, đặc biệt là giá rẻ, nhưng câu hỏi đặt ra là chất lượng sản phẩm ở đây như thế nào?

Đến với Hội chợ Giao Thương đang diễn ra tại Quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum, tại các gian hàng đồ chơi trẻ em, với cách trưng bày, mẫu mã đẹp, đa dạng, đồ chơi trẻ em đang là mặt hàng nhận được sự quan tâm của khách hàng nhất tại đây. Thế nhưng, đáng nói là hầu hết các sản phẩm được bày bán này đều có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc. Thậm chí, đồ chơi được đổ đống và không hề có nhãn mác, bao bì và chúng chỉ có giá từ 20.000đ – 35.000đ. Nhiều phụ huynh lo ngại khi có quá nhiều đồ chơi Trung Quốc được bày bán tràn lan. Chị Nguyễn Thị Hương (59 Bà Triệu, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) phân vân: “Hôm nay đi hội chợ, có một mặt hàng là đồ chơi trẻ em, muốn mua cho con, đang phân vân không biết mua hay không vì nhiều đồ Trung Quốc quá, không biết  cho con chơi có an toàn hay không”.

Đồ chơi trẻ em không có nhãn mác, bao bì, giá rẻ bày bán tràn lan ở hội chợ
Đồ chơi trẻ em không có nhãn mác, bao bì, giá rẻ bày bán tràn lan ở hội chợ

Không riêng gì ở đồ chơi trẻ em, đối với các loại hàng hóa như giày dép, đồ nhựa gia dụng, túi thơm và đặc biệt là quần áo đều được chào bán với giá rẻ. Những biển báo chào hàng với giá chỉ từ 30.000đ – 100.000đ ở khắp hội chợ. Tuy nhiên, tất cả số hàng hóa này đều không có nhãn mác về thông tin sản xuất hoặc chỉ gắn cho có mà không ghi rõ về nguồn gốc, chất liệu sản phẩm. Khi được hỏi về nguồn gốc sản phẩm, các chủ gian hàng đều lảng tránh hoặc e ngại trả lời.Chị Lê Thị Tình (thôn 7, xã Đắk Tờ Re, huyện Kon Rẫy) nghi ngại: “Quần áo thì rất nhiều và rẻ, đồ Việt Nam thì mình nghĩ không có giá đó, chỉ có 30.000đ – 35.000đ một cái, mình không biết mua về mặc có ổn không. Thấy hàng hóa nhiều đó, nhưng không dám mua, thật sự không biết lựa chọn như thế nào”.

Được biết, một trong những mục tiêu hướng tới của hội chợ năm nay là tăng mức tiêu thụ hàng hóa Việt. Ngay tại cổng lớn của hội chợ đã có những banner và băng rôn cổ động với nội dung “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhưng để tìm được một món đồ có thương hiệu Việt Nam thật sự không dễ dàng. Vậy nhưng khi được hỏi về chất lượng hàng hóa, đại diện ban tổ chức sự kiện, ông Phan Văn Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Hà Thanh Trí phát biểu: “Chất lượng hàng hóa nói chung là cũng có phần đảm bảo, mình cũng có chọn lựa một số doanh nghiệp tiêu biểu để khi tham gia”.

Để cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen mua sắm, thúc đẩy phong trào tẩy chay hàng giả, hàng nhái, những sản phẩm không có nguồn gốc, kém chất lượng trong nhân dân, cần có sự vào cuộc, làm việc nghiêm túc của các đơn vị chức trách và ban tổ chức.

Hà My – Ngọc Chí – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *