(kontumtv.vn)-Thân thiện, cởi mở, gương mặt luôn toát lên vẻ thông minh, lanh lợi là những ấn tượng khi tiếp xúc với em Trần Quang Trường, lớp 5B, Trường TH Phan Đình Phùng, TP. Kon Tum. Em là học sinh duy nhất của thành phố vừa đạt giải trong kỳ thi IOE cấp quốc gia năm học 2016-2017.

 tran quang truong

 Trần Quang Trường sinh năm 2006, là học sinh lớp 5B, trường TH Phan Đình Phùng, TP. Kon Tum. Từ năm học lớp 1 đến lớp 5, em đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Lớp 1 đạt giải nhất thi viết chữ đẹp, từ lớp 2-5 Trường đạt các giải nhất, nhì thi Olympic môn Toán cấp trường, năm học 2016-2017 em đạt giải nhì cấp thành phố, giải 3 cấp tỉnh và giải khuyến khích cấp quốc gia thi IOE.  Trường không chỉ học xuất sắc môn Toán, Tiếng việt, em còn học giỏi môn Tiếng Anh. Với sự nỗ lực không ngừng, từ lớp 1-4 Trường đều đạt học sinh xuất sắc, liên tục các năm em được công nhận Cháu ngoan Bác Hồ.

   Em Trần Quang Trường- lớp 5B trường TH Phan Đình Phùng cho biết: Sau khi ăn cơm xong cháu vào học bài, làm hoạt động ứng dụng xong cháu thường làm những bài tập nâng cao để có nhiều kinh nghiệm hơn. Đôi lúc thì khi học cháu còn học những mẫu câu anh văn và chuẩn bị thi. Cháu thường tìm tòi ở trong sách báo, những cuốn sách hay và đôi lúc cũng tham khảo trên mạng.

  Trường không chỉ có thành tích học tập xuất sắc mà em còn được các bạn quý mến với vai trò là Chủ tịch hội đồng tự quản và Liên đội phó tiêu biểu. Em đã phát huy được vai trò của người chỉ huy các phong trào hoạt động, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho lứa tuổi học trò.

   Em Trần Quang Trường- lớp 5B trường TH Phan Đình Phùng cho biết thêm: Đầu tiên cháu phi gương mẫu, học thật tốt, giúp đỡ các bạn để mai sau lớn lên xây dụng đất nước. Còn nếu các bạn học kém, đầu tiên cháu sẽ giảng cho các bạn rồi bảo các bạn làm nháp, nếu kiểm tra đúng cháu cho các bạn làm trong vở; nếu làm sai thì cháu giảng lại và cho làm lại.)

  Em Ngô Gia Khánh- lớp 5B trường TH Phan Đình Phùng ghi nhận: Con thấy bạn ấy rất giỏi, rất quan tâm đến bạn bè. Hồi năm lớp 4, cả năm bạn đã quan tâm kèm cặp cho bạn Tân để thi học kỳ và lên lớp 5. Bạn ấy đã từng tham gia rất nhiều cuộc thi và đạt được giải cao, con rất khâm phục bạn

 Học theo chương trình VNEN, ngồi theo nhóm nên trong quá trình học tập, thảo luận, Trường đã phát huy tốt vai trò của nhóm trưởng, tổ chức tốt hoạt động của nhóm. Không chỉ hỗ trợ các bạn trong nhóm, đối với các bạn có học lực trung bình trong lớp em luôn sẵn sàng giúp đỡ để bạn vươn lên cùng tiến bộ.

  Em Nguyễn Trung Hiếu – lớp 5B trường TH Phan Đình Phùng ghi nhận thêm: Bạn Quang Trường thường hay kèm cặp, giúp đỡ con mọi khi con học yếu, kém, viết chữ xấu  Bạn Quang Trường đã động viên con và bày con viết chữ đẹp. Từ đó, con viết chữ sạch đẹp và giữ vở đẹp hơn. Trong học tập  nhờ bạn Quang trường giúp đỡ con đã tiến bộ hơn, vượt bậc hơn.

Với tinh thần đầy trách nhiệm và sự nhanh nhẹn, xử lý các tình huống của lớp và của trường nên Trường luôn được thầy, cô giáo tin tưởng khi giao nhiệm vụ.

 Theo Cô Dương Thị Hương- Giáo  viên chủ nhiệm lớp 5B, Trường TH Phan Đình Phùng: Trường là một học sinh tích cực, chăm chỉ, có ý thức tự học cao, tham gia đầy đủ các phong trào của trường, của lớp. Ở lớp. em hoàn thành đủ các bài theo yêu cầu. Ngoài ra em còn tận tình giúp đỡ các bạn, những bạn học yếu một cách cởi mở, nhẹ nhàng cho các bạn tiếp thu. Em còn tham gia tích cực các cuộc thi cấp trường, cấp thành phố, cấp tỉnh, cấp quốc gia. Vùa là một chủ tịch hội đồng tự quản, vừa là nhóm trưởng cho nên mọi hoạt động của lớp, của nhóm em đều hoàn thành tốt, nhắc nhở các bạn thực hiện nghiêm túc mọi yêu cầu của cô giáo nêu ra.

  Trong thời gian qua, Liên Đội trường TH Phan Đình Phùng luôn đạt kết quả cao trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Trong kết quả đó, với vai trò là Liên đội phó Trường đã điều hành xuất sắc, là người chỉ huy tiêu biểu. Với em, tham gia các hoạt động Đội vừa giúp thư giãn tinh thần sau những giờ học căng thẳng, đồng thời giúp em rèn luyện bản thân, nâng cao kỹ năng sống.

Minh Phượng- Trọng Nghĩa

Đài TT-TH TP

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *