(kontumtv.vn)-Vượt khó, hy sinh là đặc điểm gắn liền với hình ảnh của người mẹ Việt Nam bao đời nay. Dù ở đâu, thời điểm nào thì mẹ vẫn là người luôn yêu thương các con, hy sinh, vượt qua mọi khó khăn để mang đến những điều tốt đẹp nhất cho con. Sự hy sinh vô giá ấy của mẹ thật cao cả và thiêng liêng.

tran trong su hy sinh

Hiện nay, dù cuộc sống đã có nhiều đổi mới và từng ngày được nâng cao, song vẫn còn nhiều người mẹ lam lũ, chịu thương chịu khó mưu sinh vì cuộc sống gia đình, sẵn sàng nhịn ăn, nhịn mặc để lo cho con mình có cuộc sống tốt hơn. Mẹ nhận mọi thiệt thòi, gian khó cho riêng mình, cố gắng vượt qua tất cả, chỉ mong một điều là các con được hạnh phúc.

Bà Lê Thị Kim Phượng – Tổ 16, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum cho biết:Cô thì cuộc sống vất vả lắm, một mình nuôi bốn đứa con luôn, cô cũng cố gắng vậy đó, lấy con làm niềm vui, để mình lo cho con nó được tới nơi tới chốn là coi như mình mừng rồi, còn vất vả gì đó là quên hết, không nghĩ tới nữa. Cô đi làm rất là nhiều việc, ví dụ như chiều cô ra chợ đây bán, sáng cô đi lau nhà, lau cửa cho mấy người xung quanh nhà đó, người ta nhờ gì làm đó, người ta cho bao nhiêu cho, mình cũng đem những đồng tiền đó về lo hết cho con mình. Thì giờ nói chung nhìn thấy con mình được một đứa đi dạy, cũng đi làm, có công việc hết, có gia đình hết, vậy là mừng rồi. Chỉ ước mơ nhiêu đó thôi.

Theo Bà Nguyễn Thị Lý – Tổ 7, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum:Là một người mẹ lúc còn làm ăn, còn vất vả, con còn thơ dại từ nhỏ đến lớn, mình phải lo để cho con có ăn, nhà mình đầy đủ,con cái học hành xong xuôi, rồi có công ăn việc làm, xong có một gia đình đầm ấm. Không ngại gì khó cả, mình phải tạo điều kiện để con cái làm ăn, rồi tạo điều kiện để cho nó có một cái hoàn chỉnh. Thỏa mãn nhất là lúc mẹ nhắm mắt mà vài ba đứa con có gia đình hoàn chỉnh hết là mẹ mừng, có vài đứa cháu, cháu ngoại có cháu nội có, thế là mừng nhất rồi đó

Sự vất vả, hy sinh của những người mẹ là vô cùng cao quý và đáng trân trọng biết bao. Và thật đáng mừng khi thế hệ trẻ luôn nhận thức, hiểu về tình cảm, sự hy sinh thầm lặng của mẹ dành cho mình và biết trân trọng sự hy sinh cao cả, thiêng liêng ấy.

Em Nguyễn Quốc Bảo cho biết:Đối với em mẹ là người hy sinh rất là cao cả, tuy mẹ làm những công việc không tên nhưng mà sự hy sinh đó cũng đã giúp cho gia đình em rất là nhiều và em cảm ơn mẹ rất nhiều vì sự hy sinh to lớn của mẹ. Bản thân em thì có, đã làm cho mẹ buồn, nhưng mà qua đây em xin lỗi mẹ, mẹ hãy tha lỗi những gì con đã làm mẹ buồn, mong mẹ luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

Em Diệp Yến Nhi cho biết thêm:Đối với em thì mẹ là một người luôn luôn lo lắng cho em, quan tâm em hết mình, không những em mà còn gia đình nữa, mẹ không ngại khó khăn mà chỉ muốn em một ngày tốt đẹp hơn và gia đình hạnh phúc. Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng ba mẹ và chỉ mong muốn mẹ có nhiều sức khỏe và hạnh phúc và không lo lắng gì nữa; sau này tiếp bước con đường của em thì em muốn phụ mẹ, giúp mẹ thêm để cho mẹ bớt nhọc nhằn hơn

Theo em Nguyễn Thái Phan:Đối với em thì mẹ là một người rất là đặc biệt, trong nhà thì như mọi sự quan tâm lo lắng cũng như theo sát thì đó là mẹ. Đi học xa thế này thì mẹ cũng rất là lo, thì mẹ cũng hay điện vào hỏi thăm, nhắc nhở; mỗi lần đau ốm cũng rất là nhớ nhà nhưng mà em hạn chế điện về, sợ mẹ lo lắng. Kỷ niệm với mẹ kể ra cũng nhiều, hôm nay cũng là ngày sinh nhật nữa nên em cũng gửi lời cảm ơn đến mẹ đã sinh ra em và nuôi dưỡng em có được như ngày hôm nay.

Ghi nhận của em Phạm Thị Kiều Oanh:Em cảm thấy mẹ em là một người rất tuyệt vời, bà đã vất vả cả đời để nuôi 3 chị em em ăn học; em nghĩ mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để có kết quả học tập thật là tốt, để không phụ lòng cha mẹ. Nhân ngày của mẹ, em mong muốn rằng mẹ luôn luôn mạnh khỏe, luôn hạnh phúc và luôn luôn mỉm cười, em luôn yêu thương mẹ

Từ bao đời nay, tình cảm, sự hy sinh của người mẹ là vô giá và không thể cân đong, đo đếm. Sự hy sinh ấy chính là nguồn nuôi dưỡng, động lực để mỗi chúng ta nỗ lực hơn trong cuộc sống. Mong rằng, những ai đang còn mẹ thì hãy biết trân trọng những gì mình đang có và sống thật hạnh phúc như mẹ mong muốn, xứng đáng với tình yêu thương và sự hy sinh của mẹ dành cho./.

Thanh Thủy – Ngọc Chí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *