(kontumtv.vn) – Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ trao giải “Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Kon Tum” lần thứ 8. Tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Lại Xuân Lâm.

Trong năm 2015 – 2016, hưởng ứng cuộc thi sáng tạo kĩ thuật do UBND tỉnh phát động, đã tạo ra phong trào thi đua trong học sinh trên địa bàn tỉnh. Các mô hình, sản phẩm dự thi tăng, chất lượng ở mức khá; có nhiều đột phá mới trong tư duy sáng tạo; tập trung ở các lĩnh vực phần mềm tin học, cơ khí, công nghệ sinh học… Qua tiếp nhận và đánh giá, Ban Tổ chức Hội thi đã quyết định khen thưởng  1 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng lần thứ 8.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 cá nhân là tác giả, đồng tác giả của 5 mô hình đạt giải cao trong cuộc thi lần này. Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, ghi nhận những hiệu quả tích cực đem lại sau một năm phát động cuộc thi, đã nhận thấy sự tăng lên theo từng năm cả về chất lượng và số lượng các sản phẩm và mô hình. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, ban, ngành trên toàn tỉnh cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho tác giả đạt giải phát triển, ứng dụng khoa học – công nghệ vào đời sống hiệu quả hơn nữa. Cuộc thi chính là cơ hội cho tuổi trẻ Kon Tum vươn lên làm chủ tri thức, nằm giữ khoa học – kĩ thuật để công nghệ thực sự là động lực phát triển kinh tế – xã hội, đẩy nhanh quá trình CNH – HĐH, góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Kon Tum lần thứ 9.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *