(kontumtv.vn) – Từ đầu năm 2018 đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đã mở các lớp đào tạo, tập huấn công tác AT-VSLĐ cho trên 2.860 người là công nhân lao động, cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách về an toàn lao động, vệ sinh lao động của cơ sở.

TREN 2.860 NGUOI DUOC HUAN LUYEN CONG TAC AN TOAN - VE SINH LAO DONG

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác AT-VSLĐ được ngành Lao động- Thương binh và Xã hội cùng Liên đoàn Lao động các cấp và các huyện, thành phố chú trọng.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 3 vụ tai nạn lao động, làm chết 3 người. So với năm 2017, giảm 3 vụ tai nạn và giảm 2 người chết. Nguyên nhân xảy ra tai nạn chủ yếu là do người sử dụng lao động chưa tuân thủ pháp luật, xem nhẹ công tác an toàn, vệ sinh lao động; chủ cơ sở sử dụng lao động không tổ chức huấn luyện an toàn lao động hoặc huấn luyện an toàn lao động chưa đầy đủ cho người lao động; không xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn. Bên cạnh đó, thiết bị không đảm bảo an toàn lao động, tình trạng vi phạm quy trình quy chuẩn an toàn lao động cũng là nguyên nhân làm tai nạn lao động xảy ra.

                                                            Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *