(kontumtv.vn) – Sáng ngày 18/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dự và chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các chính sách tín dụng theo Nghị quyết 11 của Chính phủ về chương trình phục hồi kinh tế – xã hội. Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm và lãnh đạo các sở, ngành.

Nghị quyết 11 của Chính phủ là một trong những chương trình phục hồi kinh tế – xã hội có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với tổng gói hỗ trợ 350 ngàn tỷ đồng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh – xã hội sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Chính phủ giao Ngân hàng Chính sách Xã hội triển khai 05 chương trình tín dụng gồm cho vay giải quyết việc làm; mua nhà ở xã hội; mua sắm trang thiết bị học tập; cho vay đối với các cở sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động ít nhất 01 tháng theo yêu cầu phòng, chống dịch; hỗ trợ cho vay để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng dân tộc thiểu số. Tổng vốn vay giao năm 2022 và 2023 là 19 ngàn tỷ đồng. Hiện nay, hệ thống Ngân hàng Chính sách Xã hội trong cả nước đã thực hiện giải ngân hơn 2.300 tỷ đồng; qua đó, giải quyết việc làm cho gần 40 ngàn lao động; giúp hơn 12.500 học sinh, sinh viên có máy tính học tập; tạo điều kiện cho gần 800 công nhân, người lao động cải tạo, sửa chữa nhà ở.

Tại Hội nghị, các đại biểu thống nhất với báo cáo của Ngân hàng Chính sách Xã hội về triển khai gói vay hỗ trợ theo Nghị quyết 11 của Chính phủ; đồng thời cho rằng, để thực hiện hiệu quả các chính sách tín dụng cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và Ngân hàng Chính sách xã hội; cùng với đó là chủ động giải pháp kiểm soát rủi ro cũng như chất lượng tín dụng khi gia tăng số khách hàng vay vốn.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ghi nhận nỗ lực của các cấp ngành, địa phương và Ngân hàng Chính sách Xã hội trong triển khai Nghị quyết 11 của Chính phủ; qua đó, đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, phổ biến nội dung Nghị quyết đến toàn dân. Trong quá trình thực hiện Nghị quyết, nhất là việc triển khai các chương trình tín dụng, các đơn vị chủ động nắm bắt vướng mắc, khó khăn để kịp thời tháo gỡ; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát khi tiến hành giải ngân vốn vay theo chủ trương của Nghị quyết. Phó Thủ tướng đề nghị thời gian tới, Ủy ban Dân tộc sớm ban hành thông tư hướng dẫn các đơn vị, cơ quan liên quan triển khai gói hỗ trợ cho vay để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng dân tộc thiểu số; Ngân hàng Chính sách Xã hội đảm bảo thực hiện gói vay tín dụng kịp thời, đúng đối tượng, không để sai sót xảy ra./.

Thu Trang – Đức Thắng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *