(kontumtv.vn) – Thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục và phổ cập giáo dục, đồng thời huy động số học sinh ra lớp với tỷ lệ cao nhất, ngành Giáo dục và Đạo tạo thành phố Kon Tum triển khai các giải pháp đảm bảo công tác tuyển sinh học sinh năm học 2018-2019. 

TRIEN KHAI CAC GIAI PHAP DAM BAO CONG TAC TUYEN SINH NAM HOC 2018-2019Năm học 2018-2019, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum dự kiến tuyển sinh 175 học sinh lớp 1, biên chế thành 5 lớp. Với đặc thù nằm trên địa bàn phường trung tâm, trong các năm học trước số hồ sơ tuyển sinh lớp 1 vượt so với chỉ tiêu khá cao. Để đảm bảo chỉ tiêu và các quy định tuyển sinh, nhà trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tiến hành rà soát, thống kê số lượng học sinh đảm bảo công tác tuyển sinh năm học mới. Cô Phan Thị Đông, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cho biết: “Tình trạng phụ huynh nhập khẩu vào 9 tổ dân phố trên địa bàn trường tuyển sinh là quá đông. Nhà trường đã tham mưu, báo cáo tình hình này tới Đảng ủy, UBND phường. Theo đó, Đảng ủy đã chỉ đạo quyết liệt UBND phường để tiến hành họp, rà soát, chia làm 2 đối tượng là đối tượng có hộ khẩu thực tế sinh sống và đối tượng có hộ khẩu nhưng không thực tế sinh sống tại địa bàn. Đến thời điểm này nhà trường cũng khá thuận lợi cho công tác tuyển sinh cho năm học”.

“Đến nay, trường thu nhận được 71 hồ sơ. Các hồ sơ tuyển sinh chủ yếu phối hợp với các Trường Mầm non Nắng Mai, Trường Mầm non Chư Hreng để lấy hồ sơ từ cơ sở trường mầm non lên. Theo dự kiến số lượng là 97, đến nay có 26 cháu đã rút hồ sơ để xin chuyển các trường khác để học”, Thầy Nguyễn Đăng Hóa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi nói.

Đối với Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, trong năm học 2018-2019 nhà trường tuyển 440 học sinh khối lớp 6, trong đó 340 học sinh thuộc địa bàn phường Quang Trung và 100 học sinh ngoài địa bàn. Ngoài việc chú trọng đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy và học, Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc còn chú trọng đến nâng cao chất lượng học sinh. Ngay sau thời gian tuyển sinh, nhà trường tiến hành tổ chức kỳ thi khảo sát chất lượng học sinh để thuận tiện cho việc xếp lớp cũng như đánh giá chất lượng. Cô Đoàn Thị Nhẫn, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc cho biết: “Đầu tháng 8 của năm trước, nhà trường đã đi rà soát và điều tra phổ cập. Trong tháng 3 năm nay, Ban Phổ cập của phường Quang Trung cũng đã đi rà soát lại một lần nữa để có kết quả. So với các năm trước thì năm nay vấn đề tuyển sinh của Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc là rất thuận lợi. Trong năm học 2018-2019 này, trường có những kế hoạch cụ thể để khảo sát chất lượng học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học ngay từ đầu năm học, cũng sắp lớp sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh”.

Theo quy định của ngành Giáo dục thành phố, thời gian tuyển sinh năm học 2018-2019 đối với lớp 1 từ ngày 31/5/2018 đến hết ngày 09/6/2018 và lớp 6 từ 31/5/2018 hoàn thành trước ngày 25/6/2018, với tổng số gần 6.300 học sinh; trong đó 3.530 học sinh lớp 1, 2.730 học sinh lớp 6. Để khắc phục những hạn chế trong công tác tuyển sinh các năm học trước, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã đề ra một số giải pháp tạo thuận lợi cho công tác tuyển sinh và tránh áp lực cho phụ huynh trong quá trình nộp hồ sơ. Thầy Thái Khắc Hòa, Phó trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum nói: “Phòng Giáo dục chỉ đạo tất cả các trường thực hiện công tác điều tra, rà soát số liệu cụ thể và xây dựng kế hoạch tuyển sinh gửi Phòng Giáo dục. Thứ hai, Phòng đã tổng hợp tất cả số liệu của toàn các cấp học, xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học mới trình UBND thành phố phê duyệt. Các trường thành lập Hội đồng tuyển sinh của từng trường và thực hiện công tác tuyển sinh, đảm bảo tất cả học sinh trong độ tuổi được ra lớp”.

Với 3 giải pháp được Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố triển khai, sẽ giúp cho công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019 được thuận tiện, các bậc phụ huynh yên tâm hơn, tạo điều kiện thuận lợi để các em học sinh học tập và rèn luyện có thành tích tốt nhất.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

                                                                           

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *