(kontumtv.vn) – Sau khi trên địa bàn tỉnh Kon Tum xuất hiện 2 ca dương tính SARS – COV- 2 và 1 ca nghi ngờ, sáng ngày 20/7, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp trực tuyến khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn chủ trì cuộc họp.

Trường hợp thứ nhất dương tính với SARS – Cov – 2 là bệnh nhân nam, ngày 19/7 di chuyển từ huyện K’Bang, tỉnh Gia Lai đến địa bàn tỉnh Kon Tum qua chốt 3, thuộc xã Hiếu, huyện Kon Plông, qua test nhanh cho kết quả dương tính với SARS- Cov- 2. Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nam, vào ngày 13/7, có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid -19 tại tỉnh Gia Lai; ngày 18/7, đến Chốt Sao Mai đã được cách ly tại Trạm y tế xã Hòa Bình – thành phố Kon Tum, test nhanh dương tính với SARS – COV – 2. Đối với ca nghi còn lại là trường hợp cùng với F0 thành phố Kon Tum di chuyển từ huyện K’Bang, tỉnh Gia Lai đến tỉnh Kon Tum.

Hiện tại, cả 2 ca dương tính và 1 ca F1 nghi ngờ đều được cách ly ngay khi vào tỉnh, đang được cách ly tại Trung tâm y tế huyện Kon Plông và Bệnh viện Y dược cổ truyền – phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum. Sức khỏe của các trường hợp ổn định, không có các triệu chứng mắc COVID – 19. Các trường hợp F1, F2, F3 đang được truy vết thần tốc. Công tác khoanh vùng diện rộng đã được triển khai.

Tại cuộc họp, UBND các huyện Đăk Glei, Kon Plông, Sa Thầy báo cáo nhanh công tác truy vết, cách ly và khoanh vùng trên địa bàn. Đồng thời đề nghị có phương án kiểm soát chặt chẽ hơn các trường hợp đi qua Chốt Sao Mai, tránh bỏ lọt các trường hợp; Sở y tế tăng cường hướng dẫn chuyên môn cho lực lượng y tế tại trung tâm y tế huyện để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn yêu cầu Bệnh viện Y dược cổ truyền – phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum và Trung tâm y tế huyện Kon Plông tổ chức cách ly cho các trường hợp theo đúng quy định; nên cách ly y tế tập trung các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm CDC tỉnh truy vết thành công các trường hợp F1,F2, F3, tuyệt đối không bỏ sót trường hợp nào. Cùng với đó, tiến hành khoanh vùng dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và có phương án xử lý kịp thời; UBND các huyện giáp ranh tổ chức tăng cường các chốt, lực lượng kiểm tra đường mòn lối mở vào địa bàn, ngăn chặn kịp thời nguồn lây. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố Kon Tum phát huy tối đa hiệu quả của đội Covid cộng đồng; các huyện, các ngành liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, cố gắng không để xảy ra trường hợp F0 trong cộng đồng. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý địa phương nào để xảy ra tình trạng F0 sót lọt qua địa bàn thì Bí thư, chủ tịch UBND huyện, thành phố đó phải chịu trách nhiệm./.

Chung Loan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *