(kontumtv.vn) – Ngày 22/6, Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021”, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học.

Theo thống kê, hàng năm trên thế giới ma túy trực tiếp gây ra cái chết cho khoảng 150.000 người. Ở Việt Nam, tính đến cuối năm 2020 có trên 235.000 người nghiện ma túy, tăng khoảng 10.000 người so với năm 2009.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2021 của Uỷ ban Quốc gia phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm, Bộ GD&ĐT đã đề ra kế hoạch cụ thể, với 9 nhiệm vụ. Trong đó nhấn mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng chống HIV/AIDS, ma túy mại dâm và kĩ năng phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm, tệ nạn xã hội cho giáo viên, phụ huynh và học sinh, sinh viên. Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT tham mưu cho lãnh đạo địa phương bố trí các nguồn lực từ ngân sách và xã hội hóa để triển khai tốt các nhiệm vụ.

Riêng ở Kon Tum, thời gian qua, Sở GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện công tác phòng, chống kiểm soát ma túy trong toàn ngành.

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi về thực trạng hiểm họa ma túy; các khó khăn trong triển khai công tác phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm tại đơn vị. Từ đó, đề xuất giải pháp để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ sắp tới.

Đặt quyết tâm cao cho công tác phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm năm 2021, Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục căn cứ vào điều kiện thực tế và tình hình dịch Covid-19 xây dựng kế hoạch Hưởng ứng “Tháng hành động phòng chống ma túy” phù hợp; các trường phát huy sự sáng tạo trong lồng ghép nội dung phòng chống ma túy vào giảng dạy; phát huy vai trò tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong tổ chức các hoạt động văn hóa, các diễn đàn phòng chống ma túy; phối hợp chặt chẽ với ban, ngành, đoàn thể địa phương và xã hội để phát hiện các hành vi liên quan đến ma túy. Về xét nghiệm chất ma túy cho học sinh, Bộ GD&ĐT sẽ triển khai thí điểm tại một số trường học của 3 tỉnh, thành.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *