(kontumtv.vn) – Ngày 9/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai chương trình OCOP và phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc triển khai chương trình OCOP và phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; mục tiêu của chương trình nhằm tạo ra không gian phát triển kinh tế và khởi tạo những điều tốt đẹp cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Trên cơ sở này, Bộ trưởng đề nghị, trong thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2021 – 2025, các cấp ngành, địa phương cần chú trọng nâng cao chất lượng quản lý sản phẩm OCOP; tổ chức triển khai chương trình một cách linh hoạt, phù hợp theo hướng phát triển chuỗi giá trị sản phẩm OCOP gắn với vùng nguyên liệu địa phương. Trong đó, tập trung phát triển những đặc sản, sản phẩm truyền thống, đặc biệt là sản phẩm các làng nghề truyền thống, dịch vụ du lịch nông thôn kết hợp với xúc tiến thương mại, kết nối cung – cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các diễn đàn, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đặc sắc thường niên.

Hiện nay, cả nước có gần 8.500 sản phẩm OCOP của trên 4.300 chủ thể đạt từ 03 sao trở lên. Tại tỉnh Kon Tum, đến đầu tháng 9 năm nay, có gần 160 sản phẩm OCOP của hơn 80 chủ thể được công nhận từ 3 sao trở lên. Việc triển khai chương trình OCOP đã giúp các địa phương từng bước chuyển đổi hoạt động sản xuất nông nghiệp theo hướng tăng quy mô gắn với chuỗi giá trị, qua đó, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *