(kontumtv.vn) – Sáng 30/12, Ban Công tác Người cao tuổi tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp tổng kết công tác người cao tuổi năm 2019 và triển khai thực hiện công tác người cao tuổi năm 2020.

Năm 2019, số người cao tuổi chiếm tỷ lệ gần 6,9% so với dân số toàn tỉnh. Trong đó, có hơn 28.000 hội viên, chiếm tỷ lệ khoảng 77% so với tổng số người cao tuổi.

TRIEN KHAI CONG TAC NGUOI CAO TUOI NAM 2020

Thực hiện chủ đề năm “Chung tay vì sức khỏe và hạnh phúc người cao tuổi”, các cấp, các ngành đã thực hiện đầy đủ các chính sách trợ cấp xã hội, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi theo quy định. Phát huy vai trò người cao tuổi, trong năm 2019, người cao tuổi đã vận động gia đình, con cháu và bản thân đóng góp hơn 6.000 ngày công; hiến hơn 5.400 m2 đất và 86,3 triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi công cộng ở địa phương, góp sức xây dựng nông thôn mới.

Trong năm 2020, Ban Công tác Người cao tuổi tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện việc hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa nhà ở cho các hộ người cao tuổi khó khăn về nhà ở; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện luật, các chính sách đối với người cao tuổi; chỉ đạo các đơn vị kinnh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh thực hiện việc hỗ trợ cho người cao tuổi tham gia giao thông theo quy định.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *