(kontumtv.vn) – Sau gần nửa năm khảo sát, chuẩn bị, ngày 19/10 vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum đã chính thức triển khai “Điểm bán hàng Việt Nam” tại cửa hàng Comcome, số 309 Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum, với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Đây là điểm bán hàng Việt thứ hai của tỉnh được Bộ Công Thương hỗ trợ kinh phí thực hiện theo Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp cho doanh nghiệp có điểm bán hàng cố định, người tiêu dùng có một địa chỉ mua hàng Việt uy tín, đảm bảo về chất lượng và giá cả. Bà Nguyễn Thúy Vương, chủ điểm bán hàng Việt 309 Lê Hồng Phong cho biết: “Sở Công Thương đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hỗ trợ kệ trưng bày, các băng rôn, quảng cáo, rồi Sở cũng tuyên truyền để người dân biết, nên doanh nghiệp cũng tham gia là điểm bán hàng Việt để phục vụ cho người dân và đưa hàng Việt đến với người dân”.

Điểm bán hàng Việt tại TP. Kon Tum
Điểm bán hàng Việt tại TP. Kon Tum

 Tất cả các mặt hàng, sản phẩm được bày bán tại cửa hàng đều là hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm với giá cả hợp lý; được niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, nên bước đầu đã thu hút được sự quan tâm, tin tưởng của người tiêu dùng. Chị Trần thị Thu Thảo (phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) nói: “ Mua hàng ở những điểm như thế này mình cũng yên tâm. Tại vì ở đây mình bán những hàng Việt Nam, hàng Việt Nam thì mình biết rõ chất lượng như thế nào, với lại có sự quản lý, giám sát của Sở Công Thương, giá cả cũng hợp lý”.

Bên cạnh các mặt hàng Việt Nam, tại điểm bán hàng Việt này còn trưng bày, giới thiệu, quảng bá một số mặt hàng nông sản đặc trưng của tỉnh Kon Tum như chè dây, tiêu rừng, chuối rừng, rượu sim rừng…

Việc xây dựng điểm bán hàng Việt không chỉ tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam chính hãng, có chất lượng đến tay người tiêu dùng, mà còn góp phần bình ổn giá trên thị trường; là đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị tìm kiếm khách hàng để liên kết kinh doanh, tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường, góp phần phát triển hệ thống phân phối hàng hoá. Vì vậy, thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều điểm bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh, nhất là tuyến huyện. 

Thanh Thủy  – Thanh Hà

                                                                                    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *