(kontumtv.vn) – Thành phố Kon Tum đã triển khai khóa huấn luyện Dự án giảm nhẹ rủi ro thiên tai và hòa nhập cộng đồng cho người khuyết tật ở 6 xã, phường trên địa bàn.

i huan luyen

Khóa huấn luyện Dự án giảm nhẹ rủi ro thiên tai và hòa nhập cộng đồng cho người khuyết tật được triển khai ở các xã Đoàn Kết, Vinh Quang, Đăk Rơ Va, Đăk Năng, Chư Hreng và Phường Thắng Lợi. Tham gia khóa huấn luyện là cán bộ LĐ-TB&XH cấp xã, phường và các bí thư, tổ trưởng, thôn trưởng, đại diện đoàn thể, người khuyết tật ở các thôn có nguy cơ bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra. Mỗi địa phương được triển khai trong 5 ngày. Nội dung trọng tâm của khóa huấn luyện là hệ thống các loại hình thiên tai, xu hướng và đặc điểm thiên tai, đánh giá khu vực chịu thiệt hại, mức độ thiệt hại, giải pháp để khắc phục thiệt hại.

Khóa huấn luyện nhằm mục đích giúp cho cán bộ thôn, tổ dân phố và người khuyết tật nắm được những kiến thức cơ bản về đánh giá rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng. Từ đó xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai ở cấp thôn, tổ dân phố, giúp người khuyết tật ở khu dân cư hạn chế được những rui ro do thiên tai gây ra.

                                                                        Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *