(kontumtv.vn) – Thực hiện chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, trong hai ngày 6-7/1, Hội LHPN thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh Kon Tum, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà, hỗ trợ phát triển sinh kế cho phụ nữ các xã biên giới tỉnh Kon Tum và các đồn Biên phòng.

Tại xã Đăk Plô, huyện Đăk Glei, Hội LHPN thành phố Hà Nội đánh giá cao mô hình trồng hơn 1ha sâm dây của chị em phụ nữ trong xã. Đây là mô hình do Hội LHPN thành phố Hà Nội hỗ trợ vốn, giúp các hội viên phụ nữ nghèo của xã Đăk Plô phát triển sinh kế đầu năm 2019. Đến nay, sâm dây phát triển tốt, hứa hẹn mô hình sẽ được nhân rộng trong thời gian đến.

Mô hình hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển sâm dây
Mô hình hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển sâm dây

Nhân dịp này Hội LHPN thành phố Hà Nội tặng 50 triệu đồng hỗ trợ cho 1 mô hình phát triển sinh kế của hội viên phụ nữ năm 2020; tặng 50 triệu đồng để 10 hội viên phụ nữ khó khăn xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh; tặng 15 phần quà Tết và trao học bổng cho 5 em học sinh, mỗi suất trị giá 4.500.000đ/ năm học.

Tại xã Mô Rai, huyện Sa Thầy, đoàn đã đến thăm mô hình chăn nuôi bò do Hội LHPN thành phố Hà Nội và Hội LHPN tỉnh Kon Tum hỗ trợ cho 10 phụ nữ nghèo trong xã. Đến nay, đàn bò sinh trưởng, phát triển tốt và đã có thêm 1 bê con. Kết quả này cho thấy, các mô hình phát triển sinh kế của phụ nữ nghèo được hỗ trợ từ chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương đã phát huy tốt kết quả.

Trong dịp này, Hội LHPN thành phố Hà Nội tặng Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mô Rai 50 triệu đồng để xây dựng thêm 1 mô hình phát triển sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo, tặng 10 hội viên phụ nữ khó khăn mỗi người 5 triệu đồng để xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh,  tặng 15 phần quà Tết và trao học bổng cho 5 em học sinh với mỗi suất học bổng trị giá 4.500.000đ/ năm học.

Nhân dịp xuân mới 2020, Hội LHPN thành phố Hà Nội cùng Hội LHPN tỉnh Kon Tum và lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đến thăm, chúc Tế, tặng quà cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng Đăk Blô, Sa Loong, Mô Rai và Ia Đal. Trong đó, Hội LHPN thành phố Hà Nội tặng mỗi đơn vị 20 triệu đồng và tặng ấn phẩm Báo Phụ nữ Thủ đô số Xuân Canh Tý 2020.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *