(kontumtv.vn) – Sáng 11/5, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Đăk Glei tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam, những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm.

lam

Việc tổ chức triển lãm rộng rãi các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Tiển lãm được tổ chức từ ngày 11 – 15/5/2017 với 114 tài liệu, hình ảnh bản đồ, tư liệu trưng bày ở triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và các nước trên thế giới, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Phát biểu tại Triển lãm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm khẳng định: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là một trong những hình thức quan trọng của hoạt động thông tin cơ sở, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trên địa bàn huyện trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

CTV Đình Hiều – Y Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *