(kontumtv.vn) – Căn nhà là hiện trường vụ 6 người trong gia đình bị sát hại dã man, hiện vẫn có người nhang khói hàng ngày. Hoạt động kinh doanh của gia đình đã trở lại bình thường, thậm chí còn tiến triển hơn trước… 

Xưởng gỗ kinh doanh tốt

Trở lại hiện trường căn nhà xảy ra vụ thảm sát 6 người gây rúng động ở ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, phóng viên ghi nhận ngôi nhà vẫn đóng cửa im lìm, tuy nhiên xưởng gỗ ở phía sau vẫn hoạt động bình thường.

thảm án, bình phước, xưởng gỗ, vụ án giết 6 người, rùng động, xét xử, truy tố, sát nhân
Hiện trường căn nhà từng xảy ra vụ giết 6 người gây rúng động

Anh Vân Anh (SN 1997, công nhân của xưởng gỗ) xác nhận: “Hiện tại công ty Quốc Anh có khoảng 70 công nhân làm việc, mọi hoạt động diễn ra bình thường, thậm chí phát triển hơn so với thời điểm trước khi xảy ra vụ án mạng.

Ngày mai (17/12), anh em công nhân chúng tôi được chủ công ty cho nghỉ việc một ngày để đi xem phiên xử lưu động”.

Bà Bùi Thị Loan (SN 1957, là dân kinh doanh ngay kế cận ngôi nhà) kể: từ khi xảy ra vụ án đến nay, thường ngày căn nhà là hiện trường vụ thảm sát đều có người đến quét dọn, lau chùi, nhang khói; ban ngày cửa mở toang cho không khí bớt tang thương, hiu quạnh. Đến tối, người phục vụ về nhà, căn nhà không ai ngủ lại nhưng vẫn thắp đèn sáng đêm…

“Nhiều người dân ở các tỉnh thành khi đi công việc hay du lịch ngang qua, cũng xin phép vào ngôi nhà viếng các nạn nhân, thắp nén nhang rồi đi. Tuy nhiên gần ngày phiên tòa xử lưu động, gia đình không cho dân chúng vào viếng nữa…”, bà Loan kể.

Bà Út Minh (làm nghề may cạnh căn nhà hiện trường) kể thêm: sau khi xảy ra vụ án, hoạt động kinh doanh xưởng gỗ của gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) – bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973) bị tạm ngưng khoảng 1 tháng. Sau đó gia đình họp bàn, giao việc kinh doanh cho bà Thiên Nga, ông Hưng (đều là em ruột bà Nga) quản lý. Theo nhận định của bà Loan: “Hoạt động kinh doanh của gia đình này có khởi sắc và mở rộng, phát triển hơn so với giai đoạn trước khi xảy ra vụ án”.

Riêng những thành viên trong gia đình 6 nạn nhân, kể từ khi xảy ra vụ án đến nay, vẫn không tiếp xúc hay trò chuyện với báo chí.

thảm án, bình phước, xưởng gỗ, vụ án giết 6 người, rùng động, xét xử, truy tố, sát nhân
Bà Bùi Thị Loan, người dân kế cận căn nhà hiện trường cho biết, hoạt động kinh doanh xưởng gỗ của gia đình các nạn nhân có nhiều khởi sắc

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 16/12 có rất nhiều người dân ở các tỉnh, thành, thậm chí ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ như: Long An, Bến Tre…tìm về Chơn Thành chuẩn bị theo dõi phiên xét xử lưu động 3 bị cáo gây ra vụ giết 6 người chấn động.

Khi biết điểm xử là khu đất rộng 4ha ngay trung tâm hành chính của huyện, những người hiếu kỳ liền di chuyển đến gần đó, thuê nhà nghỉ để ngày mai (17/12) đến dự phiên tòa sớm nhất.

Chúng tôi hiếu kỳ, chỉ muốn thấy tận mắt 3 kẻ gây ra vụ án chấn động dư luận, muốn nghe tận tai bản án của pháp luật dành cho những kẻ đó”, bà Lâm Bích Hoa (SN 1960) vừa từ Bến Tre đến chia sẻ với phóng viên.

Thông tin mới nhất về 3 bị cáo vụ giết 6 người

Ông Nguyễn Hữu Trí – Chánh án TAND tỉnh Bình Phước, người ngồi ghế chủ tọa phiên xử gây chú ý của dư luận cho biết: “Đến nay cơ bản đã hoàn tất các thủ tục cần thiết, không có vấn đề gì trở ngại cả. Cả 3 bị can đều được tống đạt cáo trạng từ nhiều ngày trước.

thảm án, bình phước, xưởng gỗ, vụ án giết 6 người, rùng động, xét xử, truy tố, sát nhân
Di ảnh 6 nạn nhân trong căn nhà, là hiện trường của tội án rúng động dư luận

Công tác chuẩn bị xét xử đã được đoàn liên ngành gồm nhiều cơ quan tố tụng của tỉnh họp bàn, hoàn tất trong nhiều ngày nay”.

Thông tin về 3 bị can là Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại trước ngày xét xử? Luật sư Hoàng Kim Vinh (chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Bình Phước) xác nhận: “Hiện tại các bị can đều có sức khỏe, tinh thần ổn định, không có dấu hiệu tiêu cực”.

Một nguồn thông tin của VietNamNet tham gia cuộc gặp các bị can mới đây xác nhận, Tiến và Thoại tỏ thái độ ngoan ngoãn, ăn năn hối hận. Trong khi Dương vẫn lầm lỳ, ít nói và dường như chấp nhận với phán quyết của tòa trong phiên xử sắp tới…

Được biết, luật sư Vinh cùng luật sư chung đoàn tỉnh Bình Phước là Lê Văn Nam được mời chỉ định bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho 2 bị can Dương và Tiến ngay từ giai đoạn điều tra đến xét xử.

thảm án, bình phước, xưởng gỗ, vụ án giết 6 người, rùng động, xét xử, truy tố, sát nhân
Công tác chuẩn bị tại khu đất rộng 4ha sẽ diễn ra phiên xét xử lưu động sáng 17/12
Riêng bị can Thoại, gia đình có 2 mời luật sư thuộc đoàn luật sư TP.HCM gồm: Phạm Quốc Hưng và Nguyễn Quốc Anh, để bảo vệ quyền lợi cho bị cáo này.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Hoàng Kim Vinh cho hay, khi mới bị bắt Dương và Tiến có tâm lý bất ổn, không ăn uống. Trong đó Dương có ý định tự vẫn, còn Tiến khóc rất nhiều. Cả 2 đều mong mỏi gặp người thân; tuy nhiên đến nay yêu cầu này vẫn chưa được các cơ quan tố tụng đáp ứng. Riêng Thoại khi vừa bị bắt cũng suy sụp tinh thần, chán nản tột cùng…

Qua quá trình các cán bộ ở cơ quan tố tụng, trại tạm giam động viên, chia sẻ, cả 3 bị cáo đã lấy lại được tinh thần, ổn định về mặt tâm lý và sức khỏe.

VietNamNet sẽ thông tin chi tiết về phiên xử lưu động vụ án giết 6 người gây rúng động, thu hút sự chú ý của dư luận diễn ra sáng mai (17/12).

Cháu bé duy nhất thoát chết trong vụ án giờ ra sao?

Một người thân thiết với gia đình các nạn nhân cho hay, cháu bé Lê Gia Linh, thường gọi là bé Na – nạn nhân duy nhất thoát chết trong vụ thảm án, khi đó mới 18 tháng tuổi, hiện được những người bên gia đình nạn nhân Nguyễn Lê Thị Ánh Nga nuôi dưỡng chu đáo tại TP.HCM. Người này cho biết, bé Na còn quá nhỏ để biết về thảm kịch gia đình. Những người thân không nhắc về chuyện cha mẹ, các anh chị trước mặt bé gái này.

Ngay sau khi xảy ra vụ án không lâu, đại gia đình các nạn nhân đã họp, thống nhất giao tài sản, hoạt động kinh doanh của gia đình lại cho người nhà – là các em của bà Nga tạm giữ, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh. Theo đó khi bé Na 18 tuổi, gia đình sẽ chuyển giao tài sản của gia đình lại cho bé gái này.

Anh Sinh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *