(kontumtv.vn) – Trong dịp đón nhận Bằng công nhận Điểm cao 1015 đồi Charlie và Điểm cao 1049 đồi Delta là di tích lịch sử cấp tỉnh, huyện Sa Thầy đã phối hợp với Bảo tàng Quân đoàn 3 tổ chức Triển lãm – Trưng bày hiện vật chiến tranh tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện.

TRUNG BAY HIEN VAT CHIEN TRANH TAI HUYEN SA THAY

Triển lãm – Trưng bày giới thiệu trên 200 bức ảnh tư liệu, thời sự và gần 100 hiện vật chiến tranh về chuyên đề Điểm cao 1015, Điểm cao 1049 và Quân đoàn 3 chiến đấu, xây dựng và trưởng thành. Đây là những bằng chứng lịch sử quý giá khẳng định tinh thần quyết chiến, quyết thắng không sợ hy sinh của quân và dân ta tại Điểm cao 1015, Điểm cao 1049 nói riêng và trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước nói chung. Lần đầu tiên Triển lãm – Trưng bày những hiện vật gốc như thanh kiếm lệnh của Phó Tổng thống chế độ Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Cao Kỳ quân ta thu được tại Bộ Tổng Tham mưu ngụy; khẩu súng ru lô của Nguyễn Đình Bảo, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn dù bị ta tiêu diệt ở Điểm cao 1015.

Triển lãm – Trưng bày các hiện vật lịch sử được huyện Sa Thầy tổ chức từ ngày 20-22/4/2019, thu hút hàng ngàn lượt người dân đến xem.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *