(kontumtv.vn) – Năm 2018, Trung đoàn 24 (Sư đoàn 10) đã thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu được Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đánh giá cao.

Tự hào với truyền thống chữ vàng “Trung Dũng luôn luôn Trung Dũng” mà Bác Hồ đã tặng đơn vị, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 24 luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng; huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Cán bộ thường xuyên được bồi dưỡng, nâng cao trình độ năng lực công tác. Trong công tác huấn luyện, Trung đoàn chủ động làm công tác chuẩn bị mọi mặt, trọng tâm là con người và cơ sở vật chất. Hàng năm trước khi bước vào huấn luyện, Trung đoàn đều tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ các cấp để thống nhất phương pháp huấn luyện, quản lý bộ đội. Các cơ quan, đơn vị chuẩn bị tốt kế hoạch, thông qua giáo án, bài giảng.  Trung tá Lê Quốc Việt, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 24 cho biết: “Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã chi đạo cấp ủy, chỉ huy các cấp quán triệt sâu sắc Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương, Nghị quyết 570 của Bộ Tư lệnh Quân đoàn và quán triệt sâu sắc mệnh lệnh huấn luyện của Tư lệnh Quân đoàn, từ đó đã làm tốt công tác chuẩn bị huấn luyện. Ngay trước khi vào huấn luyện đã chỉ đạo các đơn vị củng cố thao trường, mô hình vật chất học cụ, tổ chức tập huấn chặt chẽ theo đúng chỉ thị của Tư lệnh Quân đoàn, hướng dẫn của chỉ huy Sư đoàn, trong quá trình tổ chức tập huấn chúng tôi lựa chọn nội dung tập huấn như những nội dung khó, những nội dung mới, những nội dung những năm trước đơn vị huấn luyện còn hạn chế để tập huấn”.

Rút kinh nghiệm của những năm huấn luyện trước và khắc phục những hạn chế trong công tác huấn luyện, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 24 đề ra nhiều biện pháp như bố trí sắp xếp cán bộ hợp lý, đúng chuyên môn nghiệp vụ và giao cán bộ có kinh nghiệm, chuyên môn tốt kèm cặp cán bộ trẻ, mới ra trường và lấy cấp trên bồi dưỡng cho cấp dưới. Vì vậy năng lực, trình độ tổ chức, quản lý, điều hành đơn vị, khả năng tham mưu, xử lý tình huống, nhất là các tình huống sẵn sàng chiến đấu của cán bộ được nâng lên rõ rệt. Trung tá Lê Quốc Việt nói: “Quá trình tổ chức nhiệm vụ huấn luyện, chúng tôi đã phát huy được vai trò của cơ quan trong kiểm tra, điều hành, quản lý kế hoạch huấn luyện, phát huy vai trò của các cơ quan trong kiểm tra, hướng dẫn, giúp đỡ đơn vị, kịp thời phát hiện sửa sai cho đơn vị những nội dung còn hạn chế, những nội dung còn thiếu sót. Đối với cán bộ trực tiếp huấn luyện, chúng tôi thường xuyên theo dõi, giúp đỡ, bồi dưỡng anh em; động viên cán bộ tích cực nghiên cứu tài liệu để nâng cao trình độ mọi mặt và duy trì chế độ huấn luyện nghiêm túc”.

Hàng năm, Trung đoàn đều tổ chức các đơn vị đi làm công tác dân vận ở những xã vùng sâu, vùng xa, đời sống nhân dân còn khó khăn của các huyện Tu Mơ Rông, Đăk Tô, Đăk Glei và nhiều địa phương khác. Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã giúp nhân dân hàng nghìn ngày công khắc phục hậu quả thiên tai, xây dựng nông thôn mới; tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn đơn vị đóng quân trị giá hàng trăm triệu đồng. Trung tá Nguyễn Văn Thụ, Phó Chính ủy Trung đoàn 24 nói: “Trong thời gian vừa qua, chúng tôi phối hợp với địa phương để làm công tác dân vận thì chúng tôi có hình thức kết nghĩa, rồi đỡ đầu các địa phương, rồi tham gia hành quân kết hợp làm công tác dân vận giai đoạn nghỉ huấn luyện. Thời gian vừa qua chúng tôi phối hợp với địa phương làm được rất nhiều các nội dung đặc biệt là xây dựng nông thôn mới, rồi tuyên truyền vận động bà con về nếp sống vệ sinh khoa học, rồi nếp sống văn hóa mới”.

Phát huy truyền thống của Trung đoàn hai lần được phong tặng danh hiệu anh hùng, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 24 tiếp tục phấn đấu, rèn luyện giành kết quả cao trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thiết thực kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Trung đoàn ngày 24/2 này.

Duy Hùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *