(kontumtv.vn) – Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 28 (Sư đoàn 10) đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, từ đó góp phần quan trọng để Trung đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong năm 2017 và 9 tháng đầu năm 2018, các đơn vị của Trung đoàn 28 đã tập trung đột phá tạo sự chuyển biến toàn diện, vững chắc trong chăm lo đời sống cho cán bộ, chiến sĩ; chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện hậu cần và xây dựng nề nếp chính quy nhà ăn, nhà bếp đúng theo quy định của ngành. Chỉ đạo, triển khai ở các đơn vị trong Trung đoàn thực hiện tốt các mặt công tác hậu cần, nhất là cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; tập trung quy hoạch, củng cố vườn tăng gia, chuồng chăn nuôi thành một khu tập trung thống nhất, vừa đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh và thực phẩm hàng ngày cho các bếp ăn của đơn vị, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường. Trung tá Khuất Xuân Trường, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 28 nói: “Trung đoàn đã quan tâm đầu tư cho công tác hậu cần, bảo đảm đời sống cho bộ đội, trong thời gian vừa rồi Trung đoàn đã chuyển đổi cơ chế từ tăng gia nhỏ lẻ cho tới việc chăn nuôi sang mô hình tăng gia sản xuất tập trung theo đúng Chỉ thị 2424 của Tư lệnh Quân đoàn. Sau khi chuyển đổi mô hình, bảo đảm trên 80% rau xanh  cũng như bảo đảm gia súc, gia cầm cho toàn bộ Trung đoàn”.

Bộ đội tăng gia sản xuất
Bộ đội tăng gia sản xuất

Ở Tiểu đoàn 2, được sự quan tâm đầu tư của cấp trên, hiện nay mô hình tăng gia, chăn nuôi tập trung của đơn vị luôn mang lại hiệu quả cao. Có được kết quả đó phải nói đến sự chủ động, nỗ lực và sự nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tìm tòi, nghiên cứu, hoàn thiện các mô hình vườn rau chuyên canh có hệ thống tưới tự động, đã giúp giảm nhân công trong việc chăm sóc và khu chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường. Đây là đơn vị được ngành hậu cần cấp trên đánh giá đơn vị là điểm sáng về tăng gia, sản xuất, chăn nuôi. Đại úy Lê Văn Hiền, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 28 cho biết: “Để đảm bảo công tác tăng gia, sản xuất đưa vào bữa ăn cho bộ đội, Tiểu đoàn tập trung lãnh đạo toàn diện trên các mặt, chú trọng vào công tác chăn nuôi, tăng gia sản xuất. Hiện nay Tiểu đoàn có 5 sào đất tăng gia, 2 sào ao cá và duy trì trên 200 đầu heo trên chuồng trại, bảo đảm chỉ tiêu của Trung đoàn cũng như trên đề ra”.

Để có bữa ăn ngon cho cán bộ, chiến sĩ, ngành hậu cần của Trung đoàn còn tích cực thi đua cải tiến, chế biến nâng cao chất lượng bữa ăn và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; tập trung triển khai nhiều biện pháp chăm sóc sức khỏe cho bộ đội, vì thế quân số khỏe tham gia học tập, công tác luôn đạt từ 99,5% trở lên. Trung sĩ Trần Minh Thi, chiến sĩ nuôi quân Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 28 chia sẻ: “Là người chiến sĩ nuôi quân, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để bảo đảm cơm chín, nước sôi, chế độ định lượng, phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn”.

Kết quả đạt được trong công tác hậu cần của Trung đoàn 28 những năm qua là sự quan tâm và chỉ đạo sát đúng của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và sự phấn đấu nỗ lực của mọi cán bộ, chiến sỹ, nhân viên chuyên môn ngành hậu cần thực hiện phong trào thi đua “Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”.

Duy Hùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *