(kontumtv.vn) – Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam, Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã tổ chức Đêm Giao lưu tuyên tuyền phố biến giáo dục pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội năm 2016. Tham gia Đêm giao lưu có 3 đội với các thành viên là cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 990 và các đơn vị kết nghĩa.

Giao lưu tuyên truyền pháp luật
Giao lưu tuyên truyền pháp luật

Với thời lượng 150 phút, các đội phải thực hiện đầy đủ 5 phần thi: Chào hỏi, xử lý tình huống, đội nào nhanh hơn, đồng đội hiểu nhau và phần chơi dành cho khán giả. Nội dung tập trung tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Giao thông đường bộ, Luật Quốc phòng, Pháp lệnh Quản lý, sử dụng vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và các chỉ thị, quy định của Bộ CHQS tỉnh, đơn vị, địa phương nơi đóng quân …

Bằng các hình thức sân khấu hóa phong phú, đa dạng, các đội chơi đã phản ánh, phê phán thực trạng hành vi vi phạm pháp luật và kỷ luật quân đội, các ứng xử không đúng chuẩn mực của xã hội và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Qua đó giúp cho cán bộ, chiến sỹ nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị, góp phần từng bước đưa pháp luật vào đời sống bộ đội, tạo môi trường pháp lý lành mạnh trong đơn vị. Đặc biệt hơn, chương trình còn có sự đan xen các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, về tình yêu quê hương đất nước của cán bộ, chiến sỹ.

Đêm giao lưu đã thu hút sự cổ vũ nồng nhiệt của cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 990, đoàn viên thanh niên các đơn vị kết nghĩa và nhân dân trên địa bàn đơn vị đứng chân.

CTV Hiền lương – Ngọc Lưu 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *