(kontumtv.vn) – Đoàn công tác của Trung ương UBMTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Tham gia đoàn có Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi và lãnh đạo các ban ngành, địa phương trong tỉnh.

 Chiều 2/1, tại xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, Phó Chủ tịch UBMTTQVN Trương Thị Ngọc Ánh đã trao 50 suất quà cho 50 hộ nghèo, trị giá 1.150.000đ/ suất, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 150.000đ bằng hiện vật. Kinh phí được trích từ nguồn Quỹ Vì người nghèo Trung ương và địa phương.

Tại buổi tặng quà, Phó Chủ tịch UBMTTQVN Trương Thị Ngọc Ánh đã phát biểu bày tỏ vui mừng xã Đăk Tờ Re đã có 5 hộ dân viết đơn tự nguyện thoát nghèo; mong muốn thời gian tới, các hộ nghèo tiếp tục nỗ lực vươn lên làm kinh tế để thoát nghèo bền vững; đề nghị địa phương tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả chương trình phát triển kinh tế-xã hội; quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ thêm nhiều hộ nghèo thoát nghèo trong những năm tiếp theo.

Tặng quà Tết cho hộ nghèo
Tặng quà Tết cho hộ nghèo

Đoàn công tác đã tiếp tục đến thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Hiếu, huyện Kon Plông. Đoàn đã trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng,  gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và phần quà trị giá 500 ngàn đồng với các vật dụng và nhu yếu phẩm gồm chăn ấm, bánh kẹo, đường, bột ngọt…

Nhân dịp năm mới 2020 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý,  Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh chúc toàn thể cán bộ và nhân dân xã Hiếu luôn dồi dào sức khỏe, đoàn kết, thi đua đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giẩm nghèo.

Chiều 3/1, đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho người nghèo tại xã Ia Chim, thành phố Kon Tum. Lãnh đạo xã Ia Chim đã báo cáo về tình hình kinh tế – xã hội của xã năm 2019. Đến nay, đời sống, thu nhập của người dân từng bước được nâng cao, tuy nhiên xã còn gần 80 hộ nghèo và cận nghèo. Đoàn công tác đã trao tặng 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1.150.000 đồng, bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm để người dân đón xuân.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh ghi nhận những nỗ lực của thành phố Kon Tum nói chung và xã Ia Chim nói riêng trong công tác chăm sóc cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong dịp Tết Nguyên đán Canh tý năm 2020, địa phương sẽ nỗ lực hơn nữa, chăm lo tốt đời sống nhân dân vui Tết, đón xuân ấm áp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi thay mặt Thường trực Tỉnh ủy gửi lời cảm ơn tới Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ và nhân dân các địa phương đón Tết sum vầy, đoàn kết.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *