(kontumtv.vn) – Ông Võ Văn Thưởng đã có các cuộc làm việc với lãnh đạo Đảng Nước Nga Thống nhất và Đảng Cộng sản Liên bang Nga.

Tiếp tục chương trình chuyến thăm làm việc tại Liên bang Nga, ngày 23/9, tại thủ đô Moscow, ông Võ Văn Thưởng – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương  đã có các cuộc làm việc với lãnh đạo Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền, Đảng Cộng sản Liên bang Nga và Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.

truong ban tuyen giao t.u vo van thuong tham va lam viec tai nga hinh 1
Ông Võ Văn Thưởng làm việc với lãnh đạo Đảng Nước Nga Thống nhất.

Tại các cuộc làm việc, hai bên đã trao đổi về tình hình mỗi đảng, mỗi nước; ghi nhận kết quả nhiều hoạt động trong Năm chéo 2019 – Năm Nga tại Việt Nam và Năm Việt Nam tại Nga kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam – LB Nga và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước; nhấn mạnh quan hệ hợp tác giữa hai đảng cầm quyền là nền tảng chính trị quan trọng, là động lực thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ hai nước.

Trao đổi về tình hình quốc tế và khu vực, ông Võ Văn Thưởng đã thông báo cho phía Nga về tình hình và những diễn biến phức tạp trên Biển Đông hiện nay, khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam là giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về luật biển năm 1982.

Ông Võ Văn Thưởng cảm ơn và đánh giá cao lập trường của Nga tôn trọng tính tối thượng của luật pháp quốc tế trong giải quyết các tranh chấp liên quan tới chủ quyền quốc gia, ủng hộ việc đảm bảo hòa bình, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không trên Biển Đông.

truong ban tuyen giao t.u vo van thuong tham va lam viec tai nga hinh 2
Ông Võ Văn Thưởng làm việc với Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên

bang Nga Ghenady Ziuganov

Tại cuộc gặp với Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ghenady Ziuganov, ông Võ Văn Thưởng đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai Đảng thời gian qua và đề nghị trong năm 2020, hai Đảng cần tăng cường phối hợp hoạt động trong lĩnh vực tư tưởng, văn hóa nhằm kỷ niệm 150 năm Ngày sinh V.Lênin và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

PV/VOV-Moscow

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *