(kontumtv.vn) – Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”và 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, cán bộ, giáo viên Trường THCS xã Ngọc Tụ (Đăk Tô, Kon Tum) đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của giáo viên và học sinh.

Hơn 15 năm làm nghề giáo và hơn 5 năm gắn bó với Trường THCS xã Ngọc Tụ, cô giáo Lê Thị Nam luôn không ngừng nỗ lực học tập và làm theo tấm gương của Bác. Ngoài việc đổi mới trong công tác giảng dạy, cô luôn gần gũi, sẻ chia những khó khăn với học sinh để tạo cho các em có động lực học tập tốt hơn. Cô giáo Lê Thị Nam nói: “Trong phương pháp dạy thì chúng tôi đưa ra một số phương pháp rất gần gũi đối với các em, tạo điều kiện thân thiện giữa giáo viên và học sinh, cũng như mối thân thiện giữa giáo viên với nhà trường, với cha mẹ phụ huynh để các em gần gũi hơn và các em dễ đến trường, đi học ngày càng đầy đủ hơn”.

TRUONG THCS XA NGOC TU HOC TAP VA LAM THEO BAC

Trường THCS xã Ngọc Tụ có hơn 200 học sinh, gần 100% học sinh DTTS, đời sống gia đình của các em còn nhiều khó khăn nên ít nhiều ảnh hưởng đến việc học tập. Chính vì thế, nhà trường đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên xem việc chăm lo  học tập cho các em là nhiệm vụ then chốt. Ngoài việc không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng dạy học, giáo viên luôn gần gũi nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh gia đình của các em để động viên, hỗ trợ kịp thời cho các em an tâm đến lớp và nhà trường luôn đảm bảo đầy đủ các chế độ bán trú cho học sinh. Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thoa, giáo viên nhà trường cho biết; “Ban Giám hiệu nhà trường rất quan tâm đến những vấn đề như nâng cao chất lượng, rồi giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Ngoài việc chúng tôi dạy những kiến thức chính ở trên lớp thì chúng tôi còn phụ đạo cho học sinh yếu kém, rồi kèm cặp, giáo dục kỹ năng sống cho các em để các em phát triển một cách toàn diện”.

Với sự nỗ lực của các thầy cô giáo, chất lượng học sinh của Trường THCS xã Ngọc Tụ không ngừng được nâng cao. Riêng năm học 2018 – 2019, học sinh đạt học lực trung bình trở lên chiếm 96%, học sinh giỏi chiếm 4% và có 4 học sinh giỏi cấp huyện. Đội ngũ cán bộ, giáo viên 100% đạt chuẩn và hơn 75% đạt trên chuẩn. Những kết quả đạt được trong những năm qua là động lực để các thầy cô giáo nhà trường phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2019 này. Thầy giáo Hồ Quốc Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS xã Ngọc Tụ nói: “Trong năm học 2019 – 2020 thì nhiệm vụ nhà trường đặt ra hết sức to lớn, đó là đẩy mạnh các hoạt động về giảng dạy và giáo dục để thực hiện đăng ký xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2019. Nhà trường đã chỉ đạo đổi mới công tác dạy học, đặc biệt là cố gắng chăm lo, huy động học sinh đến lớp, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, góp phần cùng xã về đích nông thôn mới năm 2020”.

Những nỗ lực của thầy cô giáo Trường THCS xã Ngọc Tụ đã và đang tiếp sức giúp các em học sinh có được kiến thức vững vàng nhất để theo học những cấp học tiếp theo và mang kiến thức đó phục vụ sự phát triển của quê hương.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *