(kontumtv.vn) – Các chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam đều rất tự hào khi khoác trên mình màu xanh áo lính, sẵn sàng hy sinh, chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc.

Hôm nay (22/12) là ngày kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Quân đội nhân dân Việt Nam, đội quân Quyết thắng của Đảng, là nòng cốt của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, là đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, phóng viên VOV.VN đã có cuộc gặp gỡ với các chiến sĩ – anh bộ đội Cụ Hồ để ghi lại tâm tư, tình cảm đầy tâm huyết đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

** Đại tá – Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện 354 Tổng cục Hậu cần: “Thời bình nhớ mài gươm, thời loạn cần đọc sách”

tu hao la chien si qdnd viet nam, san sang hy sinh vi to quoc hinh 0

Hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ trong suốt các cuộc kháng chiến giữ nước, chống quân xâm lược giành độc lập cho đất nước đều rất đẹp. Biểu tượng người lính luôn hiên ngang bất khuất là chỗ dựa tin cậy cho nhân dân và đồng bào cả nước.

Bước vào thời bình, cần tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để giữ vững được phẩm chất mà Đảng, Bác Hồ đã dạy, rèn giũa  trở thành người lính trong quân đội cách mạng chính quy.

Ngày xưa, các cụ đã có câu thời loạn phải nhớ đọc sách, thời bình phải nhớ mài gươm. Có nghĩa là chính trong thời bình người lính luôn phải xác định nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Là người lính, chúng tôi luôn xác định rằng khi Tổ quốc gọi chúng tôi lên đường trong bất kỳ tình huống nào, nhiệm vụ nào cũng sẵn sàng chiến đấu hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Cái này không nói bằng khẩu hiệu, mà phải được thấm nhuần vào trái tim, trí óc của mỗi người lính và bằng công việc hàng ngày.

Nhân dân ta đều yêu nước, sẵn sàng chiến đấu hy sinh để bảo vệ độc lập tự do cho Tổ quốc đặc biệt là những người con của dân tộc, những người lính – lực lượng trực tiếp tham gia nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc phải thấm nhuần sâu sắc tư tưởng này.

Theo tôi, trong thời bình, người lính có điều kiện để thể hiện vai trò của mình, nhiều việc mà mình sẽ làm ngoài nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu. Đó là tiên phong trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Chẳng  han như ở bệnh viện chúng tôi – những người lính 354 tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bộ đội.

** Thượng tá Nguyễn Trường Phi, Cục chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam: Tôi nguyện hết lòng phục vụ Tổ quốc và nhân dân.

tu hao la chien si qdnd viet nam, san sang hy sinh vi to quoc hinh 1

Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam là lực lượng chuyên trách của Nhà nước thực hiện chức năng quản lý về an ninh, trật tự, an toàn và bảo đảm an ninh trên biển.

Mỗi cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cần thiết, nắm vững các quy định của pháp luật Việt Nam…

Bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của lực lượng cảnh sát biển.

Chúng tôi thật tự hào vì được quan tâm và đầu tư nguồn lực cũng như trang thiết bị hiện đại. Vì vậy, các anh em trong lực lượng cảnh sát biển luôn cố gắng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó và nhân dân tin yêu.

Chúng tôi xin hứa nguyện khắc phục mọi khó khăn, gian khổ để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và bảo vệ cho ngư dân vươn khơi bám biển, làm ăn sinh sống, góp phần giữ vững quốc phòng an ninh, an toàn trên biển.

Trong suốt hơn 30 năm là người lính bộ đội Cụ Hồ, tôi luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam; 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, thay mặt cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp tới tất cả các đồng chí, đồng đội, cán bộ chiến sĩ và anh em trong lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng cảnh sát biển nói riêng lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.

** Thượng tá Trần Văn Nghĩa, Phó Chính ủy Lữ đoàn đặc công Hải Quân 126, Quân chủng Hải quân Nhân dân Việt Nam Anh hùng: Vinh dự và tự hào được cầm súng bảo vệ dân tộc.

 

tu hao la chien si qdnd viet nam, san sang hy sinh vi to quoc hinh 2

Ngày 22/12 là ngày lễ lớn của đất nước, quân đội cho nên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đều dành tình cảm đặc biệt cho ngày này. Đối với lực lượng Quân chủng Hải quân Nhân dân Việt Nam Anh hùng, chúng tôi được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao trọng trách vô cùng lớn, là lực lượng nòng cốt để bảo vệ chủ quyền biển đảo thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Đây vừa là trách nhiệm nặng nề nhưng cũng rất vinh quang đối với một quân nhân trong Quân chủng nói chung và cá nhân tôi nói riêng.

Hiện nay, cả nước đang thi đua lập thành tích, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, đối với mỗi cán bộ đảng viên, chiến sĩ luôn xác định trách nhiệm của mình là bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Như vậy đã là góp một phần rất nhỏ của mỗi cá nhân vào một vườn hoa lớn của cả dân tộc và quân đội để chào mừng ngày 22/12.

Đối với mỗi chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, niềm vinh dự là được cầm súng bảo vệ sự bình yên cho dân tộc. Đây cũng là truyền thống rất quý báu của cha ông ta từ ngàn đời nay.

Tôi có thể khẳng định rằng, không riêng gì tôi mà bất cứ người dân Việt Nam nào cũng đều coi Hoàng Sa, Trường Sa là những vùng biển máu thịt thiêng liêng không thể tách rời của đất mẹ Việt Nam. Vì thế đối với một quân nhân, mang trên mình màu xanh áo lính là phải bảo vệ máu thịt của mình.

** Chiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, nhân viên Bảo tàng Cục Chính trị Quân đoàn 2,  huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang: Tôi phải bảo vệ từng tấc đất, hòn đảo của Tổ quốc.

tu hao la chien si qdnd viet nam, san sang hy sinh vi to quoc hinh 3

Hàng năm, cứ đến dịp 22/12, Bảo tàng Cục Chính trị Quân đoàn 2 thường tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục cho con em trong đơn vị cũng như nhân dân hiểu được tầm quan trọng cũng như sự phát triển vẻ vang của Quân đội Nhân dân từ khi thành lập đến nay.

Là một chiến sĩ trong quân đội, tôi vô cùng tự hào được khoác chiếc áo quân phục của lực lượng vũ trang. Để xứng đáng với tên gọi “Anh bộ đội cụ Hồ”, chúng tôi không ngừng học tập, nâng cao trình độ về chính trị cũng như huấn luyện sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, chống kẻ thù xâm lược.

Công việc chính của tôi là thuyết minh, soạn thảo văn bản, hồ sơ của bảo tàng.. Những kỷ niệm làm tôi không bao giờ quên đó là những đợt thuyết minh về Trường Sa, Hoàng Sa, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhân dân cũng như các em học sinh, nhất là thời gian Trung Quốc trái phép hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển và thềm lục địa của nước ta. Họ rất chăm chú lắng nghe, tìm hiểu thông tin liên quan đến biển đảo với những trái tim hướng về Trường Sa, Hoàng Sa.

Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đấy là xương máu của thế hệ cha anh đã dành được. Cho nên, chúng tôi phải bảo vệ từng tấc đất, hòn đảo của Tổ quốc, luôn cảnh giác với mọi kẻ thù và tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân gìn giữ tấc đất tấc vàng đó.

** Chiến sĩ Phạm Văn Toan, lữ đoàn đặc công 126, Thủy Nguyên, Hải Phòng: Là lính đặc nhiệm, tôi đặt nhiệm vụ bảo vệ biển đảo chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc lên hàng đầu.

 

tu hao la chien si qdnd viet nam, san sang hy sinh vi to quoc hinh 4

Năm nay tôi 23 tuổi, quê ở Hải Dương, đã gia nhập quân đội nhân dân được vài năm. Là người chiến sĩ đặc công hải quân, tôi luôn tâm đắc rằng: cần phải học tập và rèn luyện tốt về quân sự và chính trị, luôn vững vàng, an tâm tư tưởng công tác. Đặc biệt, luôn có lập trường tư tưởng vững vàng và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Hiện nay công việc chính của tôi là hàng ngày huấn luyện ngành đặc công người nhái (bơi lội, võ thuật) để khi ứng phó với mọi kẻ thù trên biển.

Là lính đặc nhiệm, tôi đặt nhiệm vụ bảo vệ biển đảo chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc lên hàng đầu. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào hay đứng ở vị trí nào, biển đảo luôn nằm trong trái tim người chiến sĩ.

Tôi sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn, gian khổ dù hy sinh cả tính mạng để bảo vệ Tổ quốc. Có những hôm trời rét mướt, nhiệt độ xuống 14 độ C nhưng chúng tôi vẫn xuống nước để thực hiện các bài tập bơi, lặn bình thường.

Tôi luôn tự hào mình là người chiến sĩ hải quân, người lính cụ Hồ, đeo trên mình quân hàm của quân đội nhân dân Việt Nam và là người đại diện cho những người dân đất Việt Nam bảo vệ biển đảo. Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt của đất nước và chúng tôi phải có nhiệm vụ bảo vệ./.

Thu Thủy/VOV.VN (Thực hiện)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *