(kontumtv.vn) – Sau nhiều năm sống trong cảnh sinh hoạt không có điện lưới, mới đây được sự quan tâm của các ngành, các cấp, bà con thôn Lê Ngọc, (xã Ngọc Linh, Đăk Glei, Kon Tum) đã “ bừng sáng” vì điện lưới quốc gia được kéo về tận nhà, thắp lên niềm vui cho mỗi gia đình.

Nằm cách trung tâm xã Ngọc Linh, huyện Đăk Glei hơn 1km, thôn Lê Ngọc thuộc Chương trình 135. Thôn có 23 hộ dân sinh sống, chủ yếu là đồng bào Xơ Đăng, tỉ lệ hộ nghèo còn cao, sản xuất và sinh hoạt của bà con luôn khó khăn do không có điện. Sau nhiều lần kiến nghị, đầu năm 2019 thôn Lê Ngọc được Nhà nước đầu tư kinh phí kéo điện lưới quốc gia, công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng giúp bà con mở mang từ sản xuất đến đời sống sinh hoạt. Ông A Xốp, người dân thôn Lê Ngọc phấn khởi: “Trước đây thôn Lê Ngọc chưa có điện, bởi vì dân mới xuống tập trung. Đảng, Nhà nước nối cho điện này, rất mừng được xem ti vi, thời sự để học hỏi, tuyên truyền làm ăn, thứ hai nữa mua được một chiếc tủ lạnh, phương tiện cải thiện đời sống cho gia đình”.

Điện về giúp cải thiện đời sống người dân
Điện về giúp cải thiện đời sống người dân

Công trình điện lưới quốc gia tại thôn Lê Ngọc được đưa vào sử dụng, đáp ứng nguyện vọng, sự mong mỏi của người dân từ nhiều năm qua, góp phần cùng địa phương đạt 6/19 tiêu chí Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới. Có điện lưới người dân tự giác phát triển kinh tế nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần. Ông A Tóc, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Linh, huyện Đăk Glei nói: “Từ khi có điện việc thay đổi bộ mặt của thôn Lê Ngọc rất rõ rệt, về việc nâng cao thu nhập của bà con cũng như sử dụng dịch vụ điện vào sản xuất, kinh doanh, nâng cao mức sống, và việc thông tin, tuyên truyền đến nhân dân có nhiều thuận lợi hơn”.

Có thể thấy, điện không chỉ thắp sáng các thôn, làng mà còn mang theo ánh sáng văn hóa, tri thức, giúp người dân từng bước nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tiếp cận các thông tin kinh tế, xã hội vào khoa học, kỹ thuật, từ đó áp dụng vào sản xuất, nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi, xóa đói giảm nghèo.

                                                                   CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *