(kontumtv.vn) – Diễn ra từ ngày 22- 26/ 10/ 2018, Tuần lễ Giao lưu sinh viên quốc tế do Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum tổ chức đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng đối với đông đảo các bạn sinh viên.

Trong khuôn khổ của Tuần lễ Giao lưu sinh viên quốc tế, Phân hiệu đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tham quan các mô hình khởi nghiệp, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Kon Plông; chương trình thảo luận giữa chuyên gia với sinh viên về các vấn đề trong hội nhập quốc tế; thảo luận chương trình hành động cho sinh viên trong mạng lưới hợp tác giữa các trường đại học; tọa đàm về sinh viên khởi nghiệp; giao lưu bóng chuyền, ẩm thực truyền thống và sản phẩm đặc trưng của địa phương. Sinh viên Nguyễn Tấn Đức, Khoa Kinh tế, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum nói: “Em nghĩ có thể gặt hái được nhiều kinh nghiệm. Trong những ngày qua, em thấy được sự tiến bộ của mình là cách quản lý của các bạn sinh viên quốc tế. Hơn nữa, em có thể học hỏi, trau dồi kiến thức của mình bằng cách tham gia những workshop hoặc những hội thảo. Đặc biệt khởi nghiệp là một chủ đề khá hay mà em đã tham gia. Em tự tin hơn về bản thân và trau dồi những kiến thức kinh tế cũng như khởi nghiệp”.

Giao lưu, thảo luận tại hội trường
Giao lưu, thảo luận tại hội trường

Tham gia Chương trình giao lưu sinh viên quốc tế có các sinh viên đến từ các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Đài Loan – Trung Quốc, Pháp và Việt Nam. Thông qua sử dụng ngôn ngữ chung là tiếng Anh, sinh viên các nước đã có dịp kết bạn, giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm về kiến thức chuyên ngành, kỹ năng học tập, rèn luyện, hướng nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay. Queffrinec Perrine, sinh viên Pháp chia sẻ: “Tham gia Tuần lễ Giao lưu sinh viên quốc tế năm 2018 này chúng tôi học hỏi được các nền văn hóa khác nhau và kinh doanh. Tôi đã đi nhiều chương trình giao lưu sinh viên, nhưng có điểm khác biệt ở đây đó là sinh viên các nước được chia sẻ kinh nghiệm về kinh doanh, khởi nghiệp. Nhờ đó, chúng tôi có thể áp dụng các kỹ năng này để định hướng và phát triển bản thân trong tương lai”.

“Tham gia chương trình này tôi rất vui vì các bạn sinh viên ở Kon Tum rất thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi. Ngoài ra, chương trình rất hữu ích với tôi vì tôi đang học chuyên ngành Việt Nam học ở Đại học Ubon Ratchathani”. Pandoun, sinh viên Thái Lan  nói.

Thành công của Tuần lễ Giao lưu sinh viên quốc tế năm 2018 là tiền đề để trường đại học của các nước nhân rộng chương trình này trong thời gian đến. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng cho sinh viên và xây dựng môi trường giáo dục năng động, sáng tạo.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *