(kontumtv.vn) – Sau một tuần tổ chức, ngày 1/4, Tuần Văn hóa, Du lịch huyện Kon Plông (Kon Tum) lần thứ V đã bế mạc và thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

TUAN VAN HOA, DU LICH HUYEN KON PLONG THANH CONG TOT DEP

Với nhiều hoạt động phong phú, liên tục và ý nghĩa, Tuần Văn hóa, Du lịch đã thu hút trên 8.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến với huyện Kon Plông từ ngày 28/3 đến hết ngày 1/4. Với những du khách có mặt tại huyện Kon Plông trong dịp này, được chứng kiến những hoạt động văn hóa, tâm linh đặc sắc, được chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp và khí hậu mát mẻ là điều may mắn. Chị Bùi Thị Loan, du khách đến từ Hà Nội cảm nhận: “Vừa mới đặt chân lên đèo Măng Đen khiến cho em có cảm giác rất sảng khoái và muốn ở lại đây lâu dài. Em không biết sẽ được ở lại đây bao lâu nhưng em rất muốn được tiếp tục ở lại. Bởi vì ngoài thời tiết ra thì con người ở đây vô cùng thân thiện, dễ mến”.

Không chỉ làm hài lòng du khách với những tua du lịch sinh thái với chủ đề thượng nguồn Măng Đen, Tuần Văn hóa, Du lịch Kon Plông còn làm hài lòng đông đảo người dân trên địa bàn huyện nói riêng và trong toàn tỉnh nói chung. Thông qua các hoạt động ý nghĩa như trưng bày và triển lãm tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa, triển lãm trên 80 tác phẩm ảnh nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh Kon Tum và thành phố Đà Nẵng, tổ chức Đại lễ uống nước nhớ nguồn ở chùa Khánh Lâm và tổ chức Ngày hội Sách hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, đã giúp người dân trên địa bàn hiểu rõ hơn về truyền thống, về văn hóa của đất nước, của địa phương. Em Y Hên (xã Măng Cành, huyện Kon Plông) chia sẻ: “Cháu rất thích gian hàng đọc sách này, nó có nhiều cuốn sách hay và mình có thể đọc thoải mái và có thể lựa chọn những quyển sách mà mình yêu thích. Em mong gian hàng sách này được tổ chức thường xuyên”.

Sự hài lòng của du khách và người dân trên địa bàn là thắng lợi lớn của huyện Kon Plông trong Tuần Văn hóa, Du lịch lần thứ V, diễn ra từ ngày 28/3 đến 1/4/2018. Ông Đặng Thanh Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông nói: “Trước hết là hình ảnh của Măng Đen được vang xa hơn và du khách được biết nhiều hơn. Thứ hai là kinh tế trên địa bàn huyện có nhiều khởi sắc. Ví dụ như dịch vụ kèm theo”.

Năm 2017, tổng lượng khách du lịch đến huyện Kon Plông gần 98.700 lượt người, đạt doanh thu từ du lịch gần 23,7 tỷ đồng. Thành công của Tuần Văn hóa, Du lịch lần thứ V là cơ hội để huyện Kon Plông tiếp tục nâng lượng khách và doanh thu từ du lịch trên địa bàn.

                                                          Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *