(kontumtv.vn) – Chi Đoàn Đài PT – TH tỉnh Kon Tum phối hợp với Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Liên chi Đoàn cụm I, cụm IV tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho nhân dân thôn 4 (xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy). Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018).

Từ sớm, nhà rông văn hóa thôn 4, xã Đăk Pne đã có rất đông người dân. Biết có đoàn công tác từ tỉnh lên khám, phát thuốc miễn phí, bà con hồ hởi, phấn khởi. Ai cũng kiên nhẫn xếp hàng, chờ đến lượt khám. Chị Y Krốc, người dân thôn 4 nói: “Hôm nay đoàn về khám cho bà con ở trong làng thì bà con rất là mừng và tôi cũng đưa con của mình đi khám. Bác sĩ nói con bé bị viêm dạ dày và cho thuốc uống cho đỡ, cho thuốc tẩy giun. Bây giờ nói chung bà con cũng sống được gọn gàng, sạch sẽ hơn, biết bảo vệ chăm sóc sức khỏe của mình hơn”.

Tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho đồng bào
Tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho đồng bào

Thôn 4, xã Đăk Pne có hơn 140 hộ. Trong đó hộ nghèo và cận nghèo chiếm gần 60%. Thực tế, bà con trong thôn chưa có nhiều điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao. Bà Y Qua, Phó Chủ tịch xã Đăk Pne nói: “Được đoàn của tỉnh về thăm cũng như tặng quà, một phần nữa là về khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con là điều xã rất mừng, giúp bà con kịp thời phát hiện bệnh cũng như điều trị bệnh sớm để sau này bà con không có bệnh tật nữa”.

Năm nay, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 14 đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động Chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Trong đó có 10 bác sĩ và 04 điều dưỡng. Đây đều là các bạn trẻ năng nổ, nhiệt tình, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tình nguyện ở những vùng sâu, vùng xa. Tổng số thuốc cấp phát miễn phí cho bà con trong dịp này trị giá gần 25 triệu đồng. Anh Phạm Thanh Việt, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: “Năm nay số lượng bệnh nhân tới khám tương đối đông, có sự phối hợp của cả hai bên thì bà con cũng phấn khởi hơn nhiều, được cấp phát thuốc, hướng dẫn tuyên truyền bệnh tật, được siêu âm bụng, thấy bà con cũng phấn khởi”.

Chương trình “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam năm nay thu hút hơn 40 đoàn viên, thanh niên đến từ Chi Đoàn Đài PT – TH tỉnh, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Liên chi Đoàn cụm I và cụm IV tham gia. Ngoài khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí, chương trình còn tổ chức cắt tóc, cắt móng tay, hướng dẫn bà con trong thôn các bước vệ sinh đúng cách để giữ gìn sức khỏe. Hoạt động ý nghĩa này góp phần củng cố tình đoàn kết, phát huy sức trẻ, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện và trưởng thành. Anh Nguyễn Duy Trinh, Phó Bí thư Chi Đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum chia sẻ: “Tổ chức đợt này thì thấy sự tham gia của bà con rất đông đủ. Đó là sự động viên lớn cho các anh em trong quá trình hoạt động, tham gia, thôi thúc các anh em nhiệt tình hơn, hăng hái hơn trong hoạt động thanh niên của mình”.

Nhân dịp này, Liên chi Đoàn cụm I, cụm IV trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng cho hộ nghèo ở thôn 4, xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *