(kontumtv.vn) – Thời gian qua, tuổi trẻ Đồn Biên phòng Đăk Xú, BĐBP tỉnh Kon Tum đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp nhân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Bộ đội giúp dân làm đường giao thông nông thôn
Bộ đội giúp dân làm đường giao thông nông thôn

Tuổi trẻ đồn Biên phòng Đăk Xú và Đoàn xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi đã tập trung ra quân quét dọn đường làng, ngõ xóm, thu gop rác thải, khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương, san lấp, tu sửa 3 km đường giao thông tại thôn Kei Joi, xã Đăk Xú và tuyên truyền cho nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường nơi cư trú. Đặc biệt đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về tác hại của ô nhiểm môi trường, vận động nhân dân hạn chế sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất trong sản xuất, chăn nuôi…Thiếu tá Hoàng Xuân Hân, Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Đăk Xú nói: “Góp phần xây dựng nông thôn mới, Chi đoàn cùng Đoàn xã Đăk Xú phối hợp  tu sửa lại đường giao thông nông thôn thôn Kei Joi, phục vụ bà con đi lại, đặc biệt là các em học sinh có một đoạn đường đẹp trong mùa mưa đi lại cho đỡ khó khăn, vất vả”.

Các thôn trên địa bàn xã Đăk Xú đều tổ chức ra quân khơi thông, đào mới 400 m kênh mương nội đồng, tổng dọn vệ sinh toàn khu vực dân cư và tu sửa đường làng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp nhân dân trên địa bàn xã có một cuộc sống ngày càng tốt hơn. Chị Lò Thị Xuyến, Bí thư Chi đoàn thôn Đăk Bia, xã Đăk Xú nói: “Tham gia buổi tình nguyện hôm nay tôi củng như các đoàn viên xã Đăk Xú đều rất là vinh dự vì đã góp một phần nhỏ bé để xây dựng con đường mới cho nhân dân, cho thanh niên tham gia giao thông an toàn hơn”.

Với những hoạt động sôi nổi, thiết thực và có hiệu quả của tuổi trẻ Đồn Biên phòng Đăk Xú và Đoàn xã Đăk Xú, đã góp phần tu sửa, xây dựng kết cấu hạng tầng và giúp nhân dân địa phương ngày càng cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

                                                                      CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *