(kontumtv.vn) – Nhớ lời Bác dặn trước lúc đi xa, lớp lớp đoàn viên, thanh niên tỉnh Kon Tum nỗ lực học tập, thi đua lao động, đóng góp sức mình vào xây dựng quê hương Kon Tum ngày một giàu đẹp, vững mạnh.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm, tình cảm yêu mến đối với thanh niên. Người tin tưởng “Với một thế hệ thanh niên hăng hái kiên cường, chúng ta nhất định thành công trong sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội ở miền Bắc, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc”. Người nhấn mạnh “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà”. Trong Di chúc để lại, Người dành một phần nói về thanh niên và căn dặn kỹ càng Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng Chủ nghĩa Xã hội vừa “hồng”, vừa “chuyên.” 50 năm đã trôi qua, những lời Bác dặn trước lúc đi xa vẫn còn nguyên giá trị; để hôm nay, lớp lớp thanh niên tỉnh Kon Tum ra sức học tập, thi đua lao động theo di huấn của Người. Em Lê Hồng Đăng (lớp 11 Sử, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành) nói: “Câu chuyện Bác ra đi tìm đường cứu nước với 2 bàn tay trắng đã truyền cho em rất nhiều động lực. Và sau khi tìm hiểu câu chuyện về Bác, em biết phải làm thế nào để có thể gây dựng sự nghiệp, tương lai của mình sau này. Và em sẽ luôn lấy hình ảnh của Bác làm tấm gương để tiếp tục phát triển, tiếp tục trở thành một người có ích cho xã hội, có ích cho đất nước”.

Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới
Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới

Đối với nhiều bạn trẻ, di nguyện của Bác đã trở thành kim chỉ nam dẫn lối, soi đường để bản thân nỗ lực vươn lên, gặt hái thành công. Em Phạm Thị Lê Dung, học sinh lớp 12 Lý, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành là một trong những điển hình. 12 năm liền duy trì thành tích học sinh giỏi xuất sắc, dành giải khuyến khích Học sinh giỏi Quốc gia môn Vật lý năm học 2018 – 2019 và luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào Đoàn, Đội đã giúp Dung vinh dự đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng Sản Việt Nam khi vừa tròn 18 tuổi. Phạm Thị Lê Dung chia sẻ: “Em phải phấn đấu cả một quá trình dài. Nói chung em cũng phải rèn luyện nhiều, phấn đấu học tập nhiều. Sau khi được kết nạp vào Đảng thì phải phấn đấu nhiều hơn nữa”.

Chăm lo bồi dưỡng thế hệ đoàn viên, thanh niên, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã phát động các phong trào thi đua thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh. Thầy giáo Nguyễn Bá Giang, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết: “Trong tháng 4 và tháng 5, Đoàn trường cũng đã triển khai một số kế hoạch, phát động một số phong trào cho các em, ví dụ như tuyên truyền, giáo dục cho các em về Di chúc của Bác Hồ đối với đoàn viên thanh niên thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, chào cờ và thông qua các giờ phát thanh của trường rồi bản tin học đường hoặc thông qua facebook của Đoàn trường”.

Tỉnh Đoàn Kon Tum tích cực triển khai các hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ. Đây là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên tìm về bên Bác, thấm nhuần lời dạy của Người để sống có ích hơn. Anh Thái Quang Thanh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum nói: “Nhiều công trình, phần việc thanh niên được xây dựng và triển khai trong Tháng Thanh niên với chủ đề Công trình thanh niên làm theo lời Bác. Các mô hình giúp đỡ thanh niên chậm tiến và yếu thế cũng được triển khai một cách hiệu quả như mô hình câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin, Nâng bước em đến trường, các mô hình Đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, các mô hình Tổ, đội nhóm thanh niên xung kích tham gia bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ đường biên, cột mốc, bảo vệ an toàn giao thông”.

Nghiêm túc quán triệt, học tập và làm theo Di chúc của Bác trong giai đoạn hiện nay là việc làm hết sức cần thiết. Cùng với kế thừa, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên có thể phát triển, vận dụng sáng tạo những lời huấn thị, chỉ dẫn quý báu của Người sao cho phù hợp với thực tiễn từng ngành, từng địa phương, cơ quan, đơn vị công tác.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *